Google phát hành bản cập nhật tài liệu hướng dẫn SEO

Sau nhiều năm, cuối cùng Google cũng phát hành bản cập nhật của SEO Starter Guide - cuốn tài liệu hướng dẫn SEO.

Đây là cuốn sổ tay hướng dẫn hữu ích cho nhiều nhà quản trị web (webmaster), trong đó có những cách để làm cho website thân thiện với bộ tìm kiếm của gã khổng lồ công nghệ.

Cũng như bản hướng dẫn đầu tiên được phát hành vào năm 2008 và Webmaster Academy vào năm 2012, các hướng dẫn tập trung vào việc làm sao để cấu trúc HTML và trang, khai thác hiệu quả các tính năng của Google và giúp Google hiểu website hơn: cách sử dụng GoogleBot Crawling (thu thập dữ liệu trên trang), HTML Markup, thẻ dữ liệu, dữ liệu cấu trúc, layout trang.

Muốn đạt thứ hạng cao trên Google Search thì cần hiểu quy tắc của Google
Muốn đạt thứ hạng cao trên Google Search thì cần hiểu quy tắc của Google

Tuy vậy, tài liệu không nhắc tới cách tạo nội dung chất lượng và thú vị, dù rằng có lẽ đây mới là điều quan trọng và khó khăn nhất.

Dù trang web của bạn mới chỉ ra đời hay đang trên đường kiếm thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google thì tài liệu này cũng rất đáng đọc, để đảm bảo không bỏ qua những gì mà Google cho là quan trọng. Bản SEO Starter Guide mới hiện có 9 ngôn ngữ: Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Google sẽ sớm bổ sung thêm 16 ngôn ngữ nữa.

Bạn có thể tham khảo tài liệu SEO từ Google tại đây: https://support.google.com/webmasters/answer/7451184?hl=vi

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/01/2018 14:03
51 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ