Cách dùng chức năng Search pop-up trên Chrome

Chức năng tìm kiếm trên Opera

Trên Opera có tính năng tìm kiếm Search pop-up vô cùng hữu ích, khi người dùng có thể nhấn tìm kiếm ngay một từ ngữ hay một cụm từ nào đó sao chép trên trang web. Và người dùng hoàn toàn có thể mang tính năng tìm kiếm Search pop-up của Opera lên Google Chrome với tiện ích Selekt. Bạn sẽ được sử dụng những tùy chọn tìm kiếm đoạn văn, hoặc từ gồm tìm kiếm ngay trên Google, sao chép từ để tìm kiếm trên Google hoặc chia sẻ lên mạng xã hội Twitter. Thay vì phải copy từ rồi mới paste lên khung tìm kiếm trên Google thì giờ đây bạn có thể tìm kiếm ngay khi bôi đen từ ngữ, thêm thủ thuật tìm kiếm trên Google hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cài đặt tinh chỉnh Selekt trên Google Chrome.

Hướng dẫn dùng Search pop-up trên Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Selekt trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Bây giờ bạn bôi đen bất kỳ một từ hoặc một cụm từ trên trang web và sẽ thấy có 3 tùy chọn tìm kiếm với 3 biểu tượng khác nhau, gồm biểu tượng kính lúp, biểu tượng sao chép và biểu tượng Twitter.

Tùy chọn tìm kiếm

Bước 3:

Khi nhấn vào biểu tượng kính lúp người dùng sẽ lập tức được đưa tới trang tìm kiếm Google với từ khóa đã bôi đen. Bên dưới là toàn bộ kết quả tìm kiếm cho từ khóa đã chọn. Bạn cũng có thể lựa chọn đoạn văn bản để tìm kiếm.

Tìm kiếm trên Google

Bước 4:

Nhấn vào biểu tượng copy thì nội dung sẽ được sao chép vào Clipboard để bạn paste vào khung tìm kiếm trên Google.

Sao chép nội dung

Bước 5:

Với biểu tượng Twitter sẽ lựa chọn đưa từ, cụm từ hay đoạn văn lên tài khoản Twitter cá nhân để chia sẻ với mọi người. Đây là tùy chọn không có trên Opera và được cung cấp thêm cho người dùng Chrome qua tiện ích Selekt.

Lưu ý với người dùng, tiện ích hoạt động trên tất cả các trang web nhưng trừ Chrome Web Store.

Chia sẻ lên Twitter

Thực tế trên Google cũng có menu tìm kiếm thông tin nội dung bằng cách bôi đen từ cần tìm rồi click chuột phải sẽ hiện menu, nhấn tiếp vào Search Google for.... Nếu bạn không muốn cài tiện ích thì dùng cách click menu chuột phải cũng được.

Tìm thông tin trên Google

Như vậy với tùy chọn tìm kiếm Search pop-up này trên Chrome, việc tìm kiếm đơn giản hơn rất nhiều, nhất là khi bạn có ngay được kết quả thông qua biểu tượng kính lúp. Sắp tới nhà phát triển sẽ thêm một số chức năng mới như lưu văn bản, đồng bộ hóa với nhiều trình duyệt, thêm chủ đề lựa chọn cho tiện ích Selekt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/02/2019 15:42
52 👨 1.274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome