Google mở đường cho các nhà phát triển tạo ra nhiều game tương tự Pokemon Go

Mới đây, Google đã quyết định cho phép tất cả các nhà phát triển tích hợp Google Maps Platform vào trò chơi của họ. Công cụ của Google cho phép nhà phát triển sử dụng dữ liệu Google Maps để xây dựng game, cho phép người chơi khám phá một phiên bản mô phỏng của thế giới thực, giống như Pokemon Go của Niantic.

Niantic từng là startup thuộc Google. Công ty này được Google ưu ái cho một bộ công cụ dành cho nhà phát triển riêng để tạo ra các game tăng cường thực tại. Bộ công cụ có tên Niantic Real World Platform này sử dụng chính camera trên smartphone và dữ liệu Maps để xây dựng game. Sau này, các game của Niantic như Pokemon Go cũng có thể được chơi ở chế độ AR bằng cách sử dụng camera trên smartphone của người dùng.

Trong tương lai, sẽ có thêm rất nhiều game giống Pokemon Go được ra đời
Trong tương lai, sẽ có thêm rất nhiều game giống Pokemon Go được ra đời

Google công bố Google Maps Platform lần đầu vào tháng 3/2018. Thời điểm đó, Google chỉ cho phép một nhóm nhà phát triển nhỏ truy cập vào công cụ này và cho tới nay chỉ có khoảng 10 game được xây dựng dựa trên nó.

Google cho biết rằng các nhà phát triển độc lập và các studio rất quan tâm tới việc sử dụng Google Maps Platform. Chính vì thế, gã khổng lồ tìm kiếm đã mở rộng cơ sở hạ tầng để cho mọi nhà phát triển đều có thể tận dụng lợi thế mà công cụ này mang lại. Để đưa dữ liệu Maps vào game, Google sẽ cung cấp bộ kit phát triển phần mềm cho Unity, game engine phổ biến nhất trên thế giới.

Google Maps Platform cho phép các nhà phát triển thực hiện những điều như chuyển đổi các địa điểm trong thế giới thực thành phiên bản ảo. Ngoài ra, nhà phát triển còn có thể biến các địa điểm thú vị trên thế giới thành các điểm hấp dẫn trong game.

So với năm 2018, Google Maps Platform hiện đã được cập nhật một số tính năng mới. Cụ thể, hiện tại công cụ này có thể hiển thị các địa điểm với mức độ chi tiết cao hơn cho người chơi ở gần và ít chi tiết hơn cho người chơi ở xa. Điều này sẽ giúp thiết bị giảm số lượng công việc phải xử lý từ đó giảm mức tiêu thụ điện.

Chủ Nhật, 28/06/2020 18:17
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ