Google Maps thêm tính năng chỉ đường chi tiết tại Việt Nam

Người dùng Android và iOS sau khi cập nhật lên phiên bản Google Maps mới nhất có thể sử dụng tính năng dẫn đường chi tiết (turn by turn) của ứng dụng này.

Tải Google Maps cho Android

Tải Google Maps cho iOS

Tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps

Google mới đây vừa bổ sung thêm tính năng chỉ đường chi tiết cho ứng dụng bản đồ Google Maps tại Việt Nam. Chỉ đường chi tiết hay còn gọi là chỉ đường liên tục (turn-by-turn) là tính năng cho phép tận dụng bộ định vị GPS trên smartphone để liên tục chỉ đường đi cho một lộ trình mà người dùng chọn trước. Trong suốt hành trình, bạn sẽ được Google Maps "đưa đường chỉ lối", thông báo cho bạn biết sắp tới sẽ rẽ phải, rẽ trái, hay tiếp tục đi thẳng; bạn không còn lo đi sai đường làm mất thời gian như trước đây nữa. Bạn sẽ được chỉ đường bằng giọng nói hoặc thông qua hình ảnh hiển thị rất trực quan.

Để sử dụng, người dùng Android và iOS cần cập nhật lên phiên bản Google Maps mới nhất. Để chỉ đường theo lượt, bạn thực hiện thao tác tìm kiếm đường đi như thông thường, sau đó nhấn vào nút điều hướng màu xanh.

Tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps

Tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps
Khi sử dụng lần đầu tiên, Google hiển thị cảnh báo tính năng điều hướng hiện mới chỉ ở giai đoạn beta. Người dùng cũng lưu ý rằng lộ trình mà Google Maps cung cấp chưa chắc đã là tối ưu.

Trước đây, Google chưa hỗ trợ chỉ đường liên tục cho Google Maps tại Việt Nam. Người dùng muốn có tính năng này phải tìm đến các ứng dụng bản đồ khác như Here Maps của Nokia, hoặc bỏ tiền mua các ứng dụng thương mại như Sygic. Với sự bổ sung của Google, rất có thể các ứng dụng bản đồ nói trên sẽ khó có "đất sống". Google Maps được sử dụng phổ biến trên smartphone nhờ hoạt động ổn định, nhiều tính năng, và nhất là được cài sẵn trên Android. Tuy nhiên, tính năng mới của Google Maps hiện vẫn ở giai đoạn beta, và giọng nói chỉ đường vẫn là tiếng Anh, chưa hỗ trợ tiếng Việt. Ngoài ra, như Google đã cảnh báo, khả năng dẫn đường của ứng dụng này có thể không chính xác, chưa hợp lý... Bởi vậy, người dùng chỉ nên xem đây như một tính năng tham khảo thay vì "tin tưởng tuyệt đối".

Thứ Năm, 25/06/2015 10:52
41 👨 1.359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp