Google Drive iOS được tích hợp thêm một tính năng bảo mật hữu ích

Google vừa tung ra một bản cập nhật quan trọng cho ứng dụng Google Drive trên nền tảng iOS, trong đó có sự góp mặt của tính năng bảo mật tương đối hữu ích, đó là xác thực sinh trắc học, giúp giữ an toàn tối ưu hơn cho kho dữ liệu quan trọng của người dùng.

Cụ thể, bản cập nhật mới đi kèm với một tính năng có tên "Privacy Screen", cho phép người dùng khóa các tệp Drive cụ thể của mình. Trong trường hợp bất kỳ đối tượng nào muốn tiếp cận với các tệp này, họ sẽ cần phải cung cấp dữ liệu xác thực sinh trắc học thông qua Touch ID hoặc Face ID để được cấp quyền.

Tính năng Privacy Screen
Tính năng Privacy Screen

Trên thực tế, bảo mật tệp dữ liệu bằng xác thực sinh trắc học không phải là tính năng mới, nó đã được Google công bố lần đầu tiên vào tháng trước, cũng như được các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu khác áp dụng từ lâu. Nhưng sự xuất hiện của tính năng này có thể coi là thông điệp tái khẳng định chính sách tập trung tối đa vào bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng của Google. Privacy Screen cũng hỗ trợ một tính năng thiết lập thời gian chờ, cho phép người dùng chỉ định cụ thể thời gian khóa Drive của mình. Các tùy chọn hiện có bao gồm 10 giây, 1 phút hoặc 10 phút.

Dẫu vậy, Privacy Screen cũng không hẳn an toàn tuyệt đối. Khi kích bạn hoạt tính năng này, Google sẽ đưa ra cảnh báo cho biết rằng nó sẽ không thể bảo vệ một số thông báo Drive, tệp được chia sẻ với ứng dụng Files and Photos trên iOS, và “các chức năng hệ thống khác”. Tuy nhiên, điểm yếu này hoàn toàn có thể được khắc phục trong các bản cập nhật tương lai.

Tính năng này hiện đang được triển khai cho tất cả người dùng iPhone và iPad trên toàn thế giới. Bạn có thể truy cập Apple App Store để tải bản cập nhật Google Drive mới nhất về thiết bị của mình.

Thứ Sáu, 15/05/2020 22:06
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ