Google chính thức ngừng hoạt động tại Nga

Google chính thức "kết thúc cuộc tình" của Nga sau khi chính phủ nước này thu giữ các tài khoản ngân hàng địa phương của họ. Không có tài khoản ngân hàng thì việc tiếp tục hoạt động là không thể.

"Việc chính quyền Nga thu giữ tài khoản ngân hàng của Google tại Nga khiến văn phòng tại Nga của chúng tôi không thể hoạt động. Chúng tôi không thể tuyển dụng và trả lương cho nahan viên ở Nga cũng như trả tiền cho các nhà cung ứng và đáp ứng các nghĩa vụ tài chính khác", Google chia sẻ.

Hầu hết nhân viên của Google tại Nga đã rời khỏi đất nước này từ khi cuộc chiến tranh với Ukraina nổ ra. Họ vẫn tiếp tục làm việc từ xa, một số nguồn tin nói rằng nhiều nhân viên xử lý các công việc của Google tại Nga từ văn phòng Google ở Dubai.

Google chính thức ngừng hoạt động tại Nga

Hồi tháng 3, tòa án Nga đã ra phán quyết phong tỏa tài khoản ngân hàng của Google. Điều này thúc đẩy Google lên kế hoạch chính thức rút lui và nay họ đã thực hiện kế hoạch ấy. Thừa phát lại cho tòa án đã chuyển tiền ra khỏi tài khoản ngân hàng nghĩa là Google không thể thanh toán cho nhân viên và nhà cung cấp. Hiện chưa rõ số tiền bị thu giữ là bao nhiêu.

Công ty con của Google tại Nga đang chuẩn bị tuyên bố phá sản. Lý do là vì nó không còn có khả năng thanh toán.

Hồi tháng 3, Google đã ngừng bán quảng cáo ở Nga trên Search, YouTube và các trang web của các đối tác bên ngoài. Twitter và Snap đã thực hiện động thái tương tự trước Google. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã khiến các công ty phương Tây không thể tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Nga.

Mặc dù không còn kinh doanh tại Nga nhưng Google cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ miễn phí của mình cho người dùng internet ở Nga. Các dịch vụ đó bao gồm YouTube, Search, Maps và Gmail...

Bản thân YouTube cũng đang chịu một sức ép khổng lồ từ chính quyền Nga. Phía Nga đã ra yêu cầu buộc YouTube phải cấm một số nội dung nhất định. Nga chưa cấm hoàn toàn YouTube, một dịch vụ vốn phổ biến ở quốc gia này.

Các công ty lớn của phương Tây như Meta và Apple đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraina. Họ đã buộc phải ngừng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình tại Nga.

Cho tới nay, Google đã bị Nga phạt 11 triệu rúp, tương đương khoảng 170.000 USD, vì cáo buộc phát tán thông tin không chính xác qua YouTube.

Thứ Sáu, 20/05/2022 09:25
51 👨 2.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ