Total Commander bị cấm cài đặt file APK trên Android

Mới đây, Google đã chính thức ra lệnh cấm Total Commander cài đặt file APK trên Android. Nếu không tuân thủ lệnh cấm, ứng dụng này sẽ bị xóa khỏi Play Store. Total Commander là một ứng dụng quản lý file khá phổ biến trên cả Android lẫn Windows. Chi tiết về vụ việc đã được đăng trên diễn đàn của Google cũng như trên Reddit.

Cụ thể, Google đã gửi thông báo tới nhà phát triển Total Commander để cho biết rằng ứng dụng này có nguy cơ bị xóa khỏi Play Store. Lý do mà Google đưa ra là Total Commander có hành vi lạm dụng thiết bị và mạng dựa trên quy định về việc các ứng dụng trong Play Store không thể tải xuống các file thực thi từ các nguồn bên ngoài Play Store.

Total Commander bị cấm cài đặt file APK trên Android

"Một ứng dụng được phân phối qua Google Play không được sửa đổi, thay thế hoặc cập nhật chính nó bằng bất kỳ phương pháp nào ngoài cơ chế cập nhật của Google Play. Tương tự như vậy, một ứng dụng không được tải xuống code thực thi (ví dụ: file dex, JAR, .so) từ một nguồn không phải Google Play.

Hạn chế này không áp dụng cho code chạy trong máy ảo hoặc trình thông dịch nơi cung cấp quyền truy cập gián tiếp vào các API Android (chẳng hạn như JavaScript trong chế độ webview hoặc trình duyệt).

Như đã đề cập trước đây, ứng dụng của bạn (APK phiên bản 1031, 1032, 1033, 1034, 1035 và 1036) cho phép người dùng tải hoặc cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định bên ngoài Google Play", Google chia sẻ.

Đây là một tình huống có phần kỳ lạ bởi Total Commander là trình quản lý file và phải được phép cài đặt file APK giống như những gì ứng dụng Files của chính Google hoặc các trình duyệt giống như Chrome có thể làm.

Google cũng có thể cho phép Total Commander điều chỉnh để đảm bảo an toàn cho người dùng trong khi vẫn có thể cài đặt file APK. Bên cạnh đó các file APK của các ứng dụng đã được cài đặt trên máy cũng có thể được sao lưu sau đó khôi phục bằng Total Commander. Mọi giải pháp đều không được cân nhắc và có vẻ như Google thích cấm luôn cho nó nhanh gọn và nếu không tuân thủ thậm chí còn bị gỡ.

Anh em có dùng Total Commander không? Liệu quyết định này của Google có ảnh hưởng nhiều tới chức năng của ứng dụng này hay không? Hãy cho Quản Trị Mạng biết ý kiến của anh em qua phần bình luận và qua fanpage nhé!

Thứ Sáu, 20/05/2022 13:35
3,84 👨 2.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ