Google, Apple "xâm lấn" lãnh thổ của nhau

Hai người khổng lồ công nghệ rõ ràng cùng ve vãn các công ty IT mới ở Silicon Valley cũng như đang phát triển các sản phẩm cạnh tranh với nhau.

>>> Apple đàm phán mua lại dịch vụ âm nhạc trực tuyến Lala

Theo báo Mỹ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin mới đây, Apple và Google đã cố gắng tránh nhảy vào lĩnh vực kinh doanh của nhau.

Mặc dù hai công ty cho đến nay tập trung vào các phần khác nhau của thị trường công nghệ - Google trong lĩnh vực tìm kiếm Internet và Apple trong lĩnh vực thiết bị điện tử tiêu dùng và máy tính; nhưng nay Apple đang tìm cách đột nhập vào đấu trường quảng cáo trong khi Google cố khai thác các dịch vụ âm nhạc.

Dẫn các nguồn tin thân cận với sự việc, WSJ đưa tin trong đó nêu rõ Google đã thảo luận nghiêm túc về việc mua công ty âm nhạc trực tuyến Lala trước khi Apple chốt thỏa thuận với Lala với giá 85 triệu USD. Mặt khác, Apple ráo riết theo đuổi một thỏa thuận với công ty quảng cáo di động AdMob, trước cả khi Google tuyên bố thâu tóm công ty này với giá 750 triệu USD trong tháng 11/09.

Hơn thế nữa, Google - công ty vừa tung ra trình duyệt Web đã đạt được thành tích vượt qua trình duyệt Safari của Apple - hiện đang phát triển hệ điều hành sẽ được dùng cho các máy tính cạnh tranh với hệ thống Mac của Apple.

Trong đấu trường di động, một số đối thủ cận kề nhất của iPhone như Motorola Droid sử dụng hệ điều hành Google Android. Bên cạn đó, Google cũng được đưa tin đang đàm phán với các nhà sản xuất di động để giục họ xây dựng những chiếc di động với thương hiệu Google xuất chúng hơn và tích hợp các ứng dụng Google nhiều hơn.

Thứ Hai, 14/12/2009 08:35
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp