Google, Apple và nhiều công ty lớn khác tuyển dụng nhân viên không còn yêu cầu phải có bằng đại học

Theo báo cáo của Glassdoor, một trang tìm kiếm việc làm thì hiện này có tới 15 công ty hàng đầu thế giới, trong đó có Apple, Google, IBM… đã thay đổi chính sách tuyển dụng của mình và không còn yêu cầu các ứng viên phải có bằng đại học.

Laszlo Bock, giám đốc nhân sự của Google cho biết: “Những người không học đại học và vẫn thành công trong sự nghiệp là những người xuất chúng. Và chúng ta nên tìm mọi cách để có thể tìm được những người như vậy”.

Hiện tại, Apple đã không còn yêu cầu các ứng viên của mình kể cả ứng tuyển vào các vị trí quan trọng như kỹ sư thiết kế, quản lý dự án… cần phải có bằng đại học. Dù có hay không có bằng đại học thì các nhân viên cũng sẽ được hưởng ưu đãi giống nhau.

Google tuyển dụng nhân viên

Bank of America, tổ chức tài chính lớn trên thế giới cũng tuyển dụng các vị trí như phân tích giải pháp, quản lý thị trường, quản lý khách hàng và tư vấn doanh nghiệp mà không còn yêu cầu bằng đại học. Starbucks cũng không yêu cầu bằng đại học đối với các ứng viên ứng tuyển vào vị trí quản lý cửa hàng.

Điều đó không có nghĩa là những công ty này không coi trọng tấm bằng đại học. Chúng vẫn đóng vai trò chuẩn mực chung trong việc đánh giá ứng viên tham gia ứng tuyển nhưng bằng cấp giáo dục sẽ không còn là rào cản đối với những người không lựa chọn con đường học vấn.

Hãy cứ ứng tuyển bất kỳ vị trí nào mà bạn tin mình có thể làm được dù có bằng đại học hay không, cơ hội dành cho mọi người là ngang nhau. Quan trọng là tinh thần học hỏi không ngừng của bạn, không học đại học không có nghĩa là bạn ngừng học mà bạn cần tìm cho mình một cách học riêng, thậm chí là học gấp nhiều lần so với những người khác để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng cần thiết và luôn sẵn sàng khi có cơ hội.

Tất nhiên để đạt tới thành công, có thể bạn sẽ phải trải qua nhiều thất bại nhưng điều quan trọng là bạn phải giữ được ngọn lửa đam mê với mơ ước và không ngừng học tập, bổ sung kiến thức để đạt được mục tiêu.

Danh sách 15 công ty lớn của Glassdoor không còn yêu cầu nhân viên phải có bằng đại học gồm có: Google, Apple, IBM, Hilton, Starbucks, Ernst & Young, Whole Foods, Penguin Random House, Costco Wholesale, Publix, Nordstrom, Home Depot, Bank of America, Chipotle và Lowe's.

Xem thêm:

Thứ Tư, 22/08/2018 16:40
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ