Các hãng công nghệ ngày càng tuyển nhiều lao động không có kỹ năng kỹ thuật, công nghệ

Glassdoor, công cụ kiêm trang web đánh giá, tìm kiếm việc làm mới đây đã đưa ra báo cáo cho thấy các hãng công nghệ không chỉ tuyển dụng các vị trí công nghệ mà ngày càng săn đón nhiều người không thuộc chuyên ngành này. Hiện nay, không cần tốt nghiệp ngành kỹ thuật, lao động trẻ vẫn có thể đầu quân cho các hãng công nghệ.

Báo cáo nêu rõ, chỉ hơn một nửa trong tổng số các vị trí đang tuyển dụng của giới doanh nghiệp công nghệ mở ra trên Glassdoor (57% trong tổng số 71.000 việc làm mở đơn) là cho các vai trò công nghệ, 43% còn lại là cho các vị trí phi công nghệ. Các hãng công nghệ ngày càng phát triển thì càng đa dạng hóa tuyển dụng chứ không chỉ tuyển dụng thuần kỹ sư phần mềm và nhà khoa học dữ liệu.

Không cần tốt nghiệp ngành kỹ thuật, lao động trẻ vẫn có thể đầu quân cho các hãng công nghệ
Ảnh: Reuters.

Một số vị trí phi kỹ thuật mà hãng công nghệ đang săn đón lao động là quản lý dự án, quản lý, account executive (nhân viên liên hệ, tư vấn và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp), bán hàng và tiếp thị.

Hiện nay, các hãng công nghệ có tỷ lệ tuyển nhân viên công nghệ so với nhân viên phi kỹ thuật cao nhất là Intel, Microsoft, Walmart eCommerce và Amazon. Trong khi đó, IBM, Workday, Salesforce và Verizon lại có tỷ lệ tuyển nhân viên phi kỹ thuật truyền thống cao hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 13/08/2018 09:43
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ