Giờ thì đầu tư mạo hiểm cũng nhảy vào blockchain

Từ khóa công nghệ hot nhất năm 2017 chắc chắn không ai khác chính là “blockchain” khi ai ai cũng chuyển sang cuốn sổ cái phân phối đều phi tập trung này, ngay cả khi họ không thực sự cần.

Nhưng không phải tất cả đều vô lý. TMT Investments, một công ty đầu tư vốn mạo hiểm (Venture Capital - VC) có mặt trên sàn AIM (Alternative Investment Market - một sàn phụ của Sở giao dịch chứng khoán London) vừa thành lập TMT Crypto Fund. Quỹ với số vốn 60 triệu đô-la hướng tới đáp ứng nhu cầu tiền tệ và trên thế giới tiền ảo, hỗ trợ các startup dựa trên blockchain đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Xem thêm: Người sáng lập Wikipedia đưa kiến thức của cả thế giới lên blockchain

Igor Shofiot, đồng sáng lập quỹ tiền ảo TNT Crypto Fund nói: “Chúng tôi dùng mô hình VC truyền thống, kết hợp cho phép các nhà đầu tư rót vốn từ khắp nơi trên thế giới cũng như thành lập Limited Partners, dù là tiền giấy hay tiền ảo.”

“Crypto Fund mang tới nhiều lợi ích so với mô hình cũ, như độ thanh khoản cao hơn (thường bạn phải chờ IPO hoặc Exit cho khoản đầu tư) và minh bạch cho tất cả các bên”, Shofiot nói.

Sự khác biệt lớn nhất là thứ mà các mô hình VC cũ không có: tính mở. “Phi tập trung mang tới cơ hội không còn tham nhũng, giảm chi phí, bảo mật hơn…”, Shofiot cho hay.

Xem thêm: Thế giới đảo điên vì nuôi mèo ảo kiếm tiền thật với CryptoKitties

TMT Investments không phải đơn vị vô danh và không đáng tin cậy. Có trụ sở ở London và San Francisco, các đối tác sáng lập đã xây dựng và mở rộng nhiều công ty. Một đối tác, German Kaplun, đã xây dựng RBC, hiện là tờ báo lớn ở Nga.

Khi có thể thay thế thành tiền thực sự thì quỹ đầu tư mạo hiểm bằng bitcoin đương nhiên không thể thiếu
Khi có thể thay thế thành tiền thực sự thì quỹ đầu tư mạo hiểm bằng bitcoin đương nhiên không thể thiếu

Họ cũng hỗ trợ nhiều startup mà có thể bạn đã nghe tên. Taxify là cái tên đáng chú ý nhất. Là đối thủ của Uber, họ đã tăng trưởng tốt ở thị trường châu Phi và đang nhắm tới London và Paris. Các cái tên khác có Le Tote, DepositPhotos và đối thủ của Amazon S3 BlackBlaze.

Thành lập TMT Crypto Fund, họ hướng tới các startup có khả năng tăng trưởng cao trong lĩnh vực blockchain.

Bên cạnh phát hành token, TMT cũng đóng vai trò là VC khi chọn nhà đầu tư chất lượng, đáp ứng yêu cầu đầu tư theo luật. Không chỉ đơn giản là ném tiền vào, họ phải có giá trị tài sản thuần 1 triệu đô hoặc kiếm được ít nhất 200.000 trong 2 năm gần nhất.

TMT Investments đã rất thông minh khi đầu tư vào thế giới blockchain. Dù còn nhiều lỗi này lỗi khác, nhưng vẫn có nhiều khả năng chuyển cả ngành ngân hàng, tài chính, bảo hiểm và các lĩnh vực then chốt sang phương pháp ghi chép minh bạch này.

Xem thêm: Blockchain là gì? Bong bóng hay cuộc cách mạng thực sự sau Internet?

Thứ Sáu, 08/12/2017 15:26
31 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ