Thế giới đảo điên vì nuôi mèo ảo kiếm tiền thật với CryptoKitties

Không chỉ có giá trị bitcoin, giờ đang có một thứ khác khuấy đảo thị trường tiền ảo: những chú mèo ảo.

CryptoKitties là một tựa game mới chỉ ra mắt tuần trước nhưng đã khiến thị trường tiền ảo phát cuồng, nhiều người chơi bỏ ra hàng ngàn đô-la ether để mua bán, trao đổi những chú mèo kỹ thuật số này. Tựa game hot đến nỗi nó làm nghẽn cả mạng Ethereum, chiếm tới gần 15% số giao dịch trên mạng Ethereum, trong khi vào ngày 2/12, nó mới chỉ chiếm gần 4%.

Xem thêm: Blockchain là gì? Bong bóng hay cuộc cách mạng thực sự sau Internet?

Được xây dựng bởi AxiomZen, game CryptoKitties cho phép người dùng mua bán, trao đổi, nuôi và nhân giống mèo ảo. Mỗi con mèo đều có một đặc điểm riêng, không con nào giống con nào và có những đặc điểm còn có thể di truyền. Một số đặc điểm hiếm gặp, khiến ai cũng cố gắng tìm ra thuật toán của game để nuôi cho mèo của mình có những đặc điểm này.

Nuôi mèo ảo kiếm tiền thật
Nuôi mèo ảo kiếm tiền thật

Hiện tại cách đơn giản nhất là dùng tiện ích MetaMask trên trình duyệt Chrome https://metamask.io/ để gửi và nhận ETH trực tiếp, sau đó truy cập trang của CryptoKitties https://www.cryptokitties.co/ để mua bán, trao đổi và nuôi mèo.

Xem thêm: Tất cả những gì bạn cần biết về Ethereum

Không chỉ nuôi cho vui, những chú mèo ảo này thực sự kiếm ra tiền. Chúng có giá trị như bitcoin (hay một đơn vị ether) và không hề có một trung tâm lưu trữ riêng nào. Nghĩa là dù người tạo ra có biến mất thì những con mèo vẫn còn đó, như một tài sản thực sự.

Mức giá của mèo cũng tăng chóng mặt. Con mèo đắt nhất vào ngáy 2/12 có giá trị $5000. Cùng ngày, nó đã được bán với giá $117.000. Nhiều con mèo khác cũng được giao dịch với những mức giá 5 chữ số. Đây là top 5 con mèo được giá nhất, theo số liệu của Crypto Kitty Sales.

Những con mèo ảo được giá nhất
Những con mèo ảo được giá nhất

Nghẽn mạng đã khiến nhà phát triển game tăng giá, làm cho mèo ảo càng hấp dẫn hơn với những người đào tiền ảo. Theo Crypto Kitty Sales, đã có khoảng 2.7 triệu đô-la được giao dịch trên thị trường CryptoKitties trong vòng 6 ngày đầu tiên nó ra mắt. Tới ngày 4/12, số người chơi đã là 6.600 người.

CryptoKitties cũng có khả năng thu hút người chơi vốn không mặn mà với tiền ảo. Ryan Hoover, người sáng lập Product Hunt nói rằng game này cũng giống như Pokemon trên blockchain Ethereum vậy.

Số giao dịch Ethereum phải chờ sau khi CryptoKitties phát hành
Số giao dịch Ethereum phải chờ sau khi CryptoKitties phát hành

Việc giao dịch những chú mèo ảo này cũng có thể giúp thực hiện ICO, về cơ bản là một lời hứa xây dựng công nghệ giúp hỗ trợ thực hiện giao dịch. Nhà đầu tư đưa tiền ảo cho nhà phát hành ICO, còn ICO phát hành token để nhà đầu tư giao dịch. Nhiều người dùng tham gia vào hệ thống thì giá trị của token càng cao.

Xem thêm: Cách bắt Pokemon dạng hiếm trong Pokemon GO

Có thể CryptoKitties không có tham vọng lớn như các dự án tiền ảo trước đó, nhưng nhờ cơ chế vừa vui nhộn, vừa dễ tham gia, có thể nó lại tới gần những tham vọng này nhất.

Thứ Tư, 03/01/2018 13:55
52 👨 6.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ