G Suite là gì?

G Suite là tập hợp những sản phẩm dựa trên doanh nghiệp, như Gmail, Drive, Docs, Sheets, v.v... trên Google. G Suite được Google cung cấp thông qua nền tảng đăng ký hàng tháng, giúp hợp lý hóa các hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng điều gì làm nên sự khác biệt giữa G Suite và các ứng dụng miễn phí khác?

G Suite là gì?

G Suite là gì

G Suite trước đây gọi là Google Apps for Work, là một Software as a Service (SaaS - Phần mềm dưới dạng dịch vụ), nhóm chung tất cả những công cụ cộng tác và năng suất dựa trên đám mây do Google phát triển cho các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và tổ chức phi lợi nhuận. Bao gồm mọi đăng ký bạn có quyền truy cập vào các địa chỉ Gmail tùy chỉnh, Docs, Sheets, Slides, Calendar, Drive, v.v...

Điểm khác biệt giữa G Suite và những ứng dụng miễn phí khác của Google là gì?

Điểm khác biệt giữa G Suite và những ứng dụng miễn phí khác của Google là gì?

Có vẻ như rất nhiều ứng dụng Google tương tự có sẵn miễn phí, nhưng có một vài tính năng chính giúp G Suite tích hợp hoàn hảo với công ty của bạn.

Mặc dù hầu hết các sản phẩm này đều miễn phí cho tất cả mọi người, nhưng G Suite bổ sung thêm những tính năng cấp doanh nghiệp cho các thuê bao của mình. Một số tính năng trong số này bao gồm ứng dụng lịch có thể chia sẻ, lưu trữ đám mây không giới hạn (tùy chọn), những tính năng kiểm soát nâng cao dành cho admin, như thêm và xóa user, xác minh hai bước và công cụ di chuyển dữ liệu đơn giản để chuyển tất cả dữ liệu có giá trị của công ty sang G Suite. Ngoài ra, G Suite đi kèm với tính năng quản lý thiết bị di động, cho phép bạn kích hoạt hoặc hủy kích hoạt thiết bị di động, kiểm soát ứng dụng nào được bật và xóa từ xa nếu nhân viên sử dụng thiết bị của công ty với mục đích xấu.

Ngoài tất cả những tính năng đã có, G Suite cũng có địa chỉ email tùy chỉnh cho domain. Vì vậy, không giống như một tài khoản Google thông thường, sử dụng “@gmail.com”, một khi đăng ký G Suite, mọi email của người dùng sẽ chứa domain của bạn và có dạng “tên_user@domain_của_bạn.com.

Lưu ý: Bạn phải sở hữu và xác minh domain mà bạn đăng ký để sử dụng nó với G Suite.

Đừng lo lắng nếu bạn đã sử dụng Outlook, Yahoo hoặc bất kỳ server trao đổi email nào khác. Với G Suite, bạn có thể sử dụng công cụ di chuyển dữ liệu để chuyển tất cả email, lịch và danh bạ của mình hoặc nhập trực tiếp mọi thứ một cách dễ dàng.

G Suite có giá bao nhiêu?

Giá của G Suite

Trước ngày 6 tháng 12 năm 2012, Google đã cung cấp một phiên bản G Suite tiêu chuẩn miễn phí với một số chức năng hạn chế, cho bất kỳ ai đăng ký domain trước hạn chót. Bây giờ, giá của G Suite phụ thuộc vào số lượng người dùng trong công ty sẽ sử dụng dịch vụ, với nhiều tính năng và dung lượng lưu trữ hơn phiên bản trước.

Có 3 phiên bản dành cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn:

  • Basic: 30GB dung lượng lưu trữ có khả năng chia sẻ trên Drive và Gmail cho mỗi người dùng. Gói này bao gồm tất cả các ứng dụng năng suất của Google, ngoại trừ Cloud Search (khả năng tìm kiếm trên toàn bộ nội dung công ty trong G Suite), App Maker (xây dựng ứng dụng tùy chỉnh cho doanh nghiệp) và Vault (lưu giữ dữ liệu và eDiscovery cho G Suite). Chi phí cho gói Basic là $6 (128.000VND)/người dùng/tháng.
  • Business: Về cơ bản giống như gói Basic nhưng có dung lượng lưu trữ không giới hạn cho tất cả người dùng và bao gồm những tính năng Vault, Cloud Search và phát triển ứng dụng. Chi phí của gói Business là $12 (278.000VND)/người dùng/tháng.
  • Enterprise: Gói này có tất cả các tính năng tương tự như gói Business nhưng có thêm các quyền kiểm soát cho admin và khả năng bảo mật nâng cao, eDiscovery và ngăn ngừa việc mất dữ liệu. Gói Enterprise có giá $25 (579.000VND)/người dùng/tháng.

Nếu bạn quản lý một tổ chức giáo dục hoặc chịu trách nhiệm về việc ra quyết định liên quan đến vấn đề CNTT của tổ chức đó, bạn có thể dùng G Suite Education cho giảng viên và sinh viên. G Suite Education có hai phiên bản:

2 phiên bản của G Suite Education

  • G Suite for Education: Chứa tất cả các công cụ năng suất giống như G Suite Basic nhưng có thêm dung lượng lưu trữ cho Sites, Drive, Gmail và khả năng truy cập miễn phí vào Google Vault. G Suite for Education đang và sẽ luôn miễn phí.
  • G Suite Enterprise for Education: Cung cấp các khả năng bổ sung được thiết kế cho những tổ chức lớn, với nhiều tính năng bổ sung cấp doanh nghiệp. G Suite Enterprise for Education bao gồm những quyền kiểm soát, phân tích và tìm kiếm nâng cao, cũng như các công cụ giao tiếp cấp doanh nghiệp. Chi phí cho gói G Suite Enterprise for Education là $4 (92.000VND)/người dùng/tháng cho giảng viên, cán bộ công nhân viên và $4/người dùng/tháng cho sinh viên.

Đối với những tổ chức mua giấy phép cho tất cả các giảng viên và nhân viên trong năm 2018 hoặc 2019, G Suite sẽ áp dụng một mức giá ưu đãi rất lớn.

  • $2 (46.000VND)/người dùng/tháng cho giảng viên và nhân viên
  • Miễn phí cho sinh viên đủ điều kiện

Lưu ý: Mức giá ưu đãi này chỉ áp dụng cho khách hàng mua sản phẩm vào năm 2018 hoặc 2019. Việc gia hạn được khuyến khích trong thời gian 3 năm kể từ ngày hợp đồng ban đầu được ký, miễn là vẫn đáp ứng được các điều khoản của việc ưu đãi.

Cuối cùng, nếu bạn quản lý một tổ chức phi lợi nhuận, Google cung cấp một phiên bản miễn phí khác cho những tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện, với chức năng và tính năng tương tự như phiên bản G Suite Basic và gần giống với G Suite for Education.

G Suite cho tổ chức phi lợi nhuận

Lưu ý: Bạn sẽ cần một tài khoản Google cho tổ chức phi lợi nhuận và xác minh rằng bạn sở hữu domain phi lợi nhuận mà bạn đã sử dụng để đăng ký.

Bắt đầu sử dụng G Suite như thế nào?

Như đã đề cập trước đây, có nhiều phiên bản G Suite khác nhau để lựa chọn. Với mỗi phiên bản, người dùng sẽ được cung cấp những tính năng hơi khác nhau một chút, tùy thuộc vào phiên bản đã chọn.

Để bắt đầu sử dụng G Suite, hãy quyết định bạn sẽ sử dụng bộ công cụ này cho mục đích gì và chọn một trong nhiều tùy chọn phù hợp nhất với công ty của bạn.

Google cung cấp bản dùng thử G Suite trong 14 ngày cho bất kỳ ai đăng ký lần đầu tiên, để xem liệu bộ công cụ này có phù hợp với tất cả các nhu cầu hay không.

Sử dụng G Suite

Tất cả những gì bạn phải làm là trải qua quy trình đăng ký chuẩn, trong đó yêu cầu bạn nhập thông tin thẻ tín dụng, kích hoạt tài khoản, sau đó xác minh domain. Sau đó, trước khi thời gian dùng thử kết thúc, nếu bạn không còn muốn sử dụng G Suite, chỉ cần hủy tư cách thành viên là được. Theo mặc định, bản dùng thử 14 ngày miễn phí được kích hoạt cho tất cả các tài khoản mới.

Nếu bạn thích G Suite và muốn tiếp tục sử dụng nó, thì đừng làm gì cả. Thẻ tín dụng sẽ tự động bị trừ phí, tùy thuộc vào phiên bản G Suite bạn đã chọn.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 25/04/2019 12:08
4,84 👨 4.528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản