Facebook nâng cấp News Feed, hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D, thực tế ảo VR và AR

Facebook đang có kế hoạch nâng cấp News Feed lên một tầm cao mới bằng việc hỗ trợ việc hiển thị các hình ảnh 3D và công nghệ thực tế ảo VR, AR. Sự thay đổi lớn này sẽ giúp các sản phẩm của các nhà sản xuất, những người bán hàng online được trưng bày theo một cách đặc biệt.

Facebook hiện đã tiến hành thử nghiệm với một số hình ảnh 3D có định dạng glTF 2.0. Người xem có thể xoay 360 độ xung quanh vật thể nhờ hình ảnh 3D. Khi tính năng này hoàn thiện, những hình ảnh được quét từ camera 3D của smartphone có thể được tải lên Facebook một cách dễ dàng.

Người xem có thể xoay 360 độ xung quanh vật thể nhờ hình ảnh 3D

Hiện nay, một số thương hiệu nổi tiếng như LEGO, Jurassic World, Clash of Clans và Wayfair là những người dùng đầu tiên thử nghiệm việc đăng tải hình ảnh 3D trên News Feed của mình.

Với công nghệ mới này, phiên bản mạng xã hội thực tế ảo Facebook Spaces hứa hẹn sẽ có thể nhìn thấy cả những bài viết và hình ảnh 3D trong thế giới ảo. Biết đâu, Facebook sẽ sử dụng ứng dụng này để chúng ta có thể tạo ra avatar 3D hoặc ảnh cover 3D trong tương lai không xa.

Bạn đọc có thể trải nghiệm tính năng thú vị này của Facebook bằng những hình ảnh 3D dưới đây. Hãy bấm, giữ chuột trái và di chuyển để có thể xoay 360 độ xung quanh vật thể.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/02/2018 16:30
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ