Facebook mua công ty sở hữu công nghệ chỉnh sửa video phát trực tiếp

Tin tức giả mạo là một vấn đề lớn trên Facebook, và chúng ta có thể nhận được nhiều thông tin hơn dưới dạng video.

Theo Deutsche Startups, Facebook vừa mới mua lại một startup của Đức - Fayteq, công ty chuyên tạo công cụ chỉnh sửa video. Phần mềm của công ty có khả năng loại bỏ hoặc thêm các đối tượng trong video, thậm chí là các video phát trực tiếp, và thêm hiệu ứng cho chúng.

Theo TechEu, Siegfried Vater, nhà đầu tư và đối tác của Fayteq cho biết: công ty cung cấp "những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chỉnh sửa video offline và thời gian thực, xóa bỏ ranh giới giữa thực tế và lý thuyết".

Facebook xác nhận việc mua lại này trong một email gửi cho Mashable, nhưng người phát ngôn đã từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về những gì mà công ty sẽ mang tới cho mạng xã hội Facebook.

Fayteq phù hợp với trọng tâm của Facebook về video và thực tế tăng cường. CEO Mark Zuckerberg đã có bài diễn thuyết về một thế giới thực tế hỗn hợp tại F8, hội nghị phát triển hàng năm của Facebook vào tháng Tư.

"Chúng tôi sẽ biến camera trở thành nền tảng thực tế tăng cường đầu tiên" là khẩu hiệu của Zuckerberg cho sự kiện này.

Tagline của Facebook

Và đây nữa:

Thực tế tăng cường được Facebook chú trọng

Facebook cũng đã tham gia vào "cuộc chiến" trong mảng truyền hình tuần này khi giới thiệu kênh truyền hình trực tuyến mới - Watch, có thể cạnh tranh với các hãng khác như Netflix và Hulu. Dự kiến show đầu tiên của kênh này sẽ ra mắt vào cuối tháng 8.

Thứ Hai, 14/08/2017 15:48
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ