Thả tim Facebook, thêm hiệu ứng trái tim trên Facebook với Hali, XOXO

Hiệu ứng mới trên Facebook

Sau hiệu ứng phép thuật Harry Potter trên Facebook, mới đây Facebook cập nhật thêm hiệu ứng mới trái tim bay tràn ngập trên giao diện. Khi người dùng chỉ cần comment hoặc viết status có 1 trong 2 chữ là Hali và XOXO, thì ngay lập tức Facebook của bạn sẽ “nổ tim”. Giao diện sẽ xuất hiện những trái tim bay phấp phới với hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

Mỗi một hiệu ứng mới, Facebook đều gửi gắm những thông điệp tới người dùng. Chẳng hạn biểu tượng cảm xúc bông hoa để chào mừng Ngày của Mẹ, hay hiệu ứng phép thuật Harry Potter để kỷ niệm 20 năm ngày ra mắt tập truyện Harry Potter đầu tiên. Vậy hiệu ứng “nổ tim” với Hali và XOXO mang ý nghĩa gì?

Hiệu ứng tung tim trên giao diện Facebook

Nếu thường xuyên sử dụng những ký tự viết tắt trong SMS, thì chắc một vài bạn đọc sẽ biết được ý nghĩa của biểu tượng XOXO là gì. XOXO được hiểu là Hugs and Kisses. Biểu tượng X nghĩa là Cái ôm (Hug) và O tượng trưng cho Nụ hôn (Kiss).

Nguồn gốc bắt đầu cho 2 biểu tượng này chưa rõ ở thời điểm nào, và tại sao lại được dùng cho Hug và Kiss. Tuy nhiên, ở các nước phương Tây trước đây đã được dùng để bày tỏ sự yêu thương của người gửi với người nhận ở trong mỗi bức thư. Và sau đó, ký tự XO này cũng được dùng thường xuyên trong ngôn ngữ tin nhắn SMS cho đến ngày nay.

Nhập dòng chữ XOXO hoặc XO

Với chữ Hali có nguồn gốc từ tiếng Phần Lan và dịch ra Tiếng Việt cũng mang nghĩa là Cái ôm. Khi chúng ta nhập comment Hali hay viết status trên Facebook, cũng sẽ xuất hiện hiệu ứng tim bay trên giao diện.

Nhập chữ Hali hiệu ứng tim bay Facebook

Đặc biệt, khi bạn sử dụng ngôn ngữ Tiếng Thái là จุ๊บๆ trên bình luận hoặc satus cũng xuất hiện hiệu ứng trái tim. Trong Tiếng Thái, จุ๊บๆ có nghĩa là nụ hôn và cũng được chuyển sang màu hồng khi chúng ta viết trên Facebook.

Tiếng Thái hiện hiệu ứng tim bay Facebook

Có lẽ Facebook đang xây dựng cho riêng mình mạng xã hội với hiệu ứng tim bay, giao diện của sự yêu thương bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Điều này cũng phần nào tăng sự tương tác của người dùng với mạng xã hội đông dân số nhất trên thế giới này. Hy vọng trong thời gian tới, Facebook sẽ thêm Tiếng Việt vào "từ điển ngôn ngữ hiệu ứng tim bay", chứ không chỉ có Tiếng Anh hay Tiếng Phần Lan như bây giờ nữa.

Hiện nay hầu hết các tài khoản Facebook đều đã được cập nhật thêm hiệu ứng tim bay này. Chúng ta chỉ cần bình luận ở bất cứ bài viết, hoặc viết status có 1 trong 3 chữ Hali, XOXO và จุ๊บๆ để giao diện xuất hiện những trái tim bay mày hồng. Hãy “thả tim” cho mình và những người khác trên Facebook nhé.

Thứ Tư, 02/08/2017 14:40
3,718 👨 5.488
0 Bình luận
Sắp xếp theo