Facebook Messenger có giao diện mới tối giản hơn

Facebook vừa tung ra phiên bản Messenger được thiết kế lại, nhằm mang tới sự tối giản và tập trung vào giao diện chat cho người dùng. Sau nhiều năm cố gắng mở rộng để tăng trưởng doanh thu, nhắm vào bot, game, thanh toán và nhiều công cụ khác, giờ đây Facebook đã đưa Messenger trở lại với tính năng cơ bản nhất của nó - chat.

Các công cụ hỗ trợ tuy vẫn nằm trên ứng dụng nhưng hầu như sẽ bị ẩn đi mà nếu muốn, bạn có thể lờ đi dễ dàng. Ứng dụng Messenger mới vẫn nhắm tới mục đích kinh doanh nhưng nhìn tổng thể thì việc quay lại với tính năng phổ biến, quan trọng nhất của ứng dụng cũng là đáng hoan nghênh.

“Messenger rất mạnh mẽ”, David Breger, giám đốc sản phẩm của Messenger cho hay. “Nhưng nếu nhìn vào thứ như thế này, tôi không nghĩ bạn sẽ gọi nó bằng từ “đơn giản”,” Đó là những gì Breger nói về phiên bản trước của ứng dụng với những 9 tab được thêm dần dần trong hơn 5 năm qua.

Nếu thường xuyên dùng Messenger chắc bạn sẽ để ý ứng dụng này ngày càng phức tạp thế nào. Từ tab chơi game, làm việc cho tới những người đang hoạt động, nhóm, lịch sử cuộc gọi… Nút để mở đoạn chat mới trở thành một ô nhỏ xíu gần thanh tìm kiếm, còn chỗ trang trọng nhất lại dành cho nút chụp ảnh/quay video.

Messenger còn có một phiên bản của Stories có tên Day nằm trên cùng danh sách chat. Mỗi khi bạn chia sẻ một hình ảnh cá nhân, Messenger sẽ gợi ý bạn đăng nó lên cho công chúng xem. Sau cùng Day cũng bị loại bỏ vì chồng chéo với Facebook Stories.

Giao diện mới chỉ còn lại 3 tab với các tính năng quan trọng nhất
Giao diện mới chỉ còn lại 3 tab với các tính năng quan trọng nhất

Khi ra đời, Messenger chỉ là công cụ đơn thuần cho người dùng Facebook chat với nhau trong lúc dùng Facebook trên máy tính. Vào năm 2014, Messenger tách ra thành một ứng dụng di dộng riêng, do cựu chủ tịch PayPal là David Marcus điều hành. Facebook nhận ra sự thành công to lớn khi ứng dụng WeChat bên Trung Quốc dần trở thành ví điện tử và công cụ nhận diện nên họ cũng muốn bắt chước.

“Chúng tôi phát triển nhiều tính năng nhưng Messenger không còn đơn giản như khi chúng tôi bắt đầu hành trình”, Stan Chudnovky, người tiếp quản Messenger sau khi Marcus chuyển sang bộ phận blockchain của Facebook cho hay.

Dù người dùng có phàn nàn về việc quá ngập ngụa tính năng, ứng dụng này vẫn có hơn 1.3 tỉ người dùng mỗi tháng. Sau khi thực hiện khảo sát, 70% người dùng cho rằng điều quan trọng nhất với ứng dụng chat là sự đơn giản thì Facebook đã quyết định tập trung hơn.

Ứng dụng mới đã được Facebook trình trước hồi sự kiện tháng 5 giờ chỉ còn 3 tab. Nút chụp ảnh/quay video được thay bằng biểu tượng camera nhỏ bên cạnh biểu tượng gửi tin nhắn mới. Tab trung tâm vẫn là danh sách người dùng, hiển thị những người đang hoạt động bằng con số nhỏ bên trên. Tab còn lại là Discover để chơi game hay tìm việc.

Ngoài việc thay đổi giao diện chung, giao diện riêng khi chat cũng thay đổi, bạn có thể đổi sang màu dạng gradient để màu thay đổi khi cuộn xuống dưới, cùng với đó là thao tác mới để gọi (vuốt sang bên phải tên người muốn gọi). Trong vài tháng tới, Messenger cũng sẽ có chế độ Dark Mode.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 08:06
51 👨 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới