Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn vì chia sẻ clip khiêu dâm

Tối ngày 17/8, nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam nhận được thông báo bị ngưng tài khoản tạm thời vì vi phạm chính sách cộng đồng. Tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu người dùng không đưa ra được lý do thuyết phục.

Thông báo của Facebook tới những người dùng bị khóa tài khoản: “Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn. Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình”.

Thông báo của Facebook

Nguyên nhân của sự việc là những tài khoản này đã chia sẻ clip đồi trụy của trẻ vị thành niên qua Facebook và Messenger trong vài ngày trở lại đây.

Một số ít tài khoản may mắn chỉ bị khóa tính năng nhắn tin, đăng bài, bình luận trong vòng 3-7 ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook "càn quét" các trường hợp lan truyền clip đồi trụy nhưng lần này là nghiêm khắc nhất, nhiều nhất. Nguyên nhân là do video bị phát tán lần này là của trẻ vị thành niên. Các nền tảng mạng xã hội rất nghiêm khắc trong việc phát tán nội dung nhạy cảm liên quan trẻ em.

Trong bộ tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook có các mục quy định rõ cấm lan truyền hình ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, đặc biệt nhấn mạnh việc bảo vệ trẻ vị thành niên.

Người dùng có tài khoản bị khóa có 30 ngày để gửi kháng nghị tới Facebook. Nếu trong thời gian này, người dùng không có phản hồi thì tài khoản sẽ bị xóa.

Theo các chuyên gia, người dùng có thể chủ động gửi giấy tờ tùy thân theo quy định của Facebook nhưng vì đã vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng này nên khả năng được mở tài khoản là rất thấp.

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, việc phát tán clip, ảnh nhạy cảm này lên mạng xã hội hoàn toàn có thể bị xử lý.

Vì vậy, các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng Facebook:

  • Tuyệt đối không chia sẻ các nội dung nhạy cảm dưới mọi hình thức.
  • Nên bổ sung đầy đủ email, số điện thoại để có thể liên hệ với Facebook khi gặp vấn đề.
  • Không nên tò mò click vào các đường link được chia sẻ vì kẻ xấu vì có thể bị phát tán mã độc vào thiết bị.
  • Tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng dịch vụ mở khoá để tránh bị mất tiền, bị lộ thông tin cá nhân.

Nếu đã trót dại, bạn có thể thử cách Hướng dẫn khôi phục lại tài khoản Facebook bị khóa này xem có thể lấy lại Facebook không nhé.

Thứ Tư, 18/08/2021 10:54
3,48 👨 4.990
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • LOUISE NGUYEN
    LOUISE NGUYEN

    Nên thế! Mở facebook lên là thấy hình ảnh phản cảm, thiếu vải... vô tình trẻ nhỏ nhìn vào nghĩ bố mẹ biến thái.


    Thích Phản hồi 18/08/21
    ❖ Chuyện công nghệ