Cách quay video ngắn Facebook Reels

Tính năng video ngắn trên Facebook (Facebook Reels) hiện đã được triển khai tới hầu hết các tài khoản khi chúng ta cập nhật lên phiên bản mới nhất. Tính năng quay video ngắn trên Facebook tương tự như tính năng Instagram Reels, và được coi là đối thủ của TikTok. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quay video ngắn trên

Hướng dẫn quay video ngắn Facebook Reels

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần update Facebook lên phiên bản mới nhất rồi truy cập vào Facebook. Kéo xuống bên dưới bạn sẽ thấy ngay mục Thước phim và video ngắn.

Trong mục này bạn thấy có rất nhiều video đã tải lên để xem. Để tự tạo video cho mình, chúng ta nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2:

Dưới đây là giao diện quay video ngắn trên Facebook cùng với các tùy chỉnh trước khi quay video ở cạnh phải màn hình.

Giao diện quay video ngắn Facebook

Bước 3:

Đầu tiên bạn có thể lựa chọn bài hát để chèn vào video. Thời lượng quay video có thể điều chỉnh tối đa quay 1 phút.

Bước 4:

Nhấn tiếp vào phần Tốc độ để điều chỉnh tốc độ quay video nhanh hoặc chậm. Hiệu ứng với nhiều kiểu filter hay bộ lọc khuôn mặt.

Bước 5:

Tiếp đến phần Bấm giờ bạn có thể điều chỉnh thời gian đếm ngược và thời lượng quay chi tiết hơn. Chỉnh xong nhấn Đặt. Phông xanh với tùy chọn nền có sẵn hoặc tự tải lên để quay video.

Bước 6:

Bây giờ khi bạn đã thiết lập xong mọi thứ thì chúng ta tiến hành quay video như bình thường. Khi video quay xong thì nhấn vào Chỉnh sửa để thay đổi video.

Chỉnh sửa video ngắn Facebook

Bước 7:

Bạn có thể cắt đoạn video mới quay hoặc thêm video vào để tạo thành video hoàn chỉnh. Để cắt video chúng ta sẽ điều chỉnh khung viền màu xanh. Ngoài ra bạn cũng có tùy chọn thay mới video hoặc đảo ngược video nếu muốn.

Bước 8:

Trong phần chỉnh sửa Âm thanh, người dùng có thể thêm nhạc, thêm giọng nói của mình vào video, giảm âm thanh gốc của video nếu muốn

Chúng ta có thể chèn sticker, ảnh động hay những nội dung khác vào video.

Bước 9:

Khi đã chỉnh sửa, thay đổi video theo ý mình, bạn tiến hành đăng video lên Facebook.

Facebook cho phép bạn thay đổi lại chế độ hiển thị của video, lựa chọn chế độ nào làm mặc định mỗi khi đăng video ngắn Facebook.

Cuối cùng bạn viết caption cho video và nhấn Chia sẻ thước phim để đăng video lên Facebook. Đây là video ngắn tải lên Facebook của bạn.

Đăng video ngắn Facebook

Bước 10:

Khi nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc dưới cùng bên phải video sẽ hiển thị một số tùy chọn như hình dưới đây. Ngoài ra khi nhấn vào từng mục trong video cũng sẽ hiển thị các hiệu ứng, bài hát sử dụng là gì.

Bước 11:

Để truy cập vào giao diện quản lý video ngắn trên Facebook, bạn truy cập vào giao diện Thước phim và video ngắn rồi nhấn vào ảnh đại diện Facebook.

Tại đây bạn có thể nhấn tạo ngay video ngắn, hoặc nhấn vào biểu tượng 3 chấm để truy cập vào giao diện Facebook.

Video hướng dẫn dùng Facebook Reels

Chủ Nhật, 06/03/2022 07:57
4,73 👨 2.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook