Trải nghiệm phiên bản iOS 13 Public Beta, giao diện Dark Mode, ứng dụng Apple Maps và Reminder hoàn toàn mới

Mới đây, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản iOS 13 Public Beta đầu tiên, cho phép tất cả người dùng có thể tải về và trải nghiệm. Phiên bản trải nghiệm này có rất nhiều thay đổi và cải tiến thú vị như giao diện Dark Mode mới, ứng dụng Apple Maps và Reminder hoàn toàn mới, bàn phím vuốt…

Dưới đây là những tính năng nổi bật nhất của iOS 13, các bạn có thể tham khảo trước khi quyết định có cập nhật bản thử nghiệm này hay không.

Giao diện Dark Mode

Giao diện Dark Mode của iOS 13 sẽ biến toàn bộ hệ thống, ứng dụng mặc định của Apple, các menu Settings, thông báo thành nền tối. Do chưa được cập nhật API nên các ứng dụng của bên thứ 3 vẫn chưa có thay đổi gì.

Giao diện Dark Mode

Để kích hoạt chế độ Dark Mode trên iOS 13, các bạn truy cập vào trong Settings -> chọn Display & Brightness. Khi đó, giao diện của toàn bộ phần cài đặt sẽ chuyển thành màu đen, giao diện màn hình chính tối hơn, font chữ đổi thành màu trắng, phần dock phía dưới nơi chứa các ứng dụng gọi điện và tin nhắn cũng đậm màu hơn.

Với iOS 13, người dùng có thể lựa chọn thiết lập dựa trên việc Mặt Trời lặn hoặc lên lịch tự động chuyển sang giao diện Dark Mode.

Photos

Ứng dụng ảnh Photos mặc định của iOS 13 được bổ sung thêm các tính năng mới gồm:

  • Chế độ xem mới.
  • Tự động sắp xếp ảnh thông minh.
  • Gợi ý những bức ảnh kỷ niệm trong từng khoảng thời gian hoặc nhắc bạn những bức ảnh kỷ niệm của ngày này những năm trước giúp bạn nhớ lại những kỷ niệm cũ.
  • Bộ công cụ chỉnh sửa ảnh mới với giao diện đơn giản, chỉ có một bánh xe cuộn để điều chỉnh mức độ cho từng chế độ chỉnh sửa. Công cụ này cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng, độ bão hòa, cân bằng trắng, độ tương phản, vùng sáng tối, độ nét, họa tiết và giảm noise dễ dàng.

Apple Maps

iOS 13 có ứng dụng Apple Maps hoàn toàn mới, đơn giản, dung lượng nhẹ, tốc độ xử lý được cải thiện đáng kể. Bên cạnh các thông tin cần thiết về các tuyến đường, ứng dụng còn hiển thị tên nhà hàng, điểm du lịch, bệnh viện, trạm xăng, cây ATM …

Reminder

Ứng dụng Reminder mới trong iOS 13 được cải tiến với giao diện hiện đại, dễ sử dụng hơn so với ứng dụng cũ. Người dùng có thể dễ dàng gắn thêm địa chỉ và hình ảnh vào lời nhắc.

Ứng dụng Reminder mới trong iOS 13 được cải tiến với giao diện hiện đại

Trợ lý ảo Siri trong ứng dụng trở nên hữu ích hơn, người dùng có thể ra lệnh cho Siri để thêm vào một lời nhắc.

Trợ lý ảo Siri trong ứng dụng trở nên hữu ích hơn

Những thay đổi khác

Ứng dụng Find My mới có giao diện rất đẹp và được bổ sung thêm tính năng tìm kiếm ngay cả khi thiết bị ngoại tuyến, nhờ vào mạng lưới Bluetooth.

Ứng dụng Find My mới có giao diện rất đẹp

Bàn phím swipe mới khá thú vị nhưng mới chỉ hoạt động trên bàn phím tiếng Anh, chưa hỗ trợ bàn phím tiếng Việt.

Giao diện của chỉ báo âm lượng trên iOS 13 chỉ còn là một thanh kéo nhỏ nằm bên cạnh trái thay vì một hình vuông rất lớn hiển thị ở chính giữa màn hình. Thay đổi này giúp màn hình không bị che mất khi bạn điều chỉnh âm lượng nữa. Điều này đặc biệt hữu ích khi xem phim hay chơi game.

Giao diện của chỉ báo âm lượng trên iOS 13

iMessage cũng được cải tiến, giao diện thay đổi dễ nhìn hơn, tìm kiếm hữu ích hơn, cho phép tự động chia sẻ tên và ảnh đại diện của bạn với người khác khi nhắn tin cùng nhau.

Memoji có nhiều tùy chỉnh hơn, có thể sử dụng và thiết lệp các memoji này làm nhãn dán trong iMessage.

Thứ Tư, 26/06/2019 10:42
52 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ