Dùng máy hút bụi để hút nước liệu có an toàn?

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút bụi dường như trở thành một công cụ đặc lực giúp các bà nội trợ dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa của mình? Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có rất nhiều người băn khoăn liệu những sản phẩm máy hút bụi này có hút được nước không? Nếu hút phải nước liệu có ảnh hưởng đến máy không? Để giải đáp vấn đề này, bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

Có nên dùng máy hút bụi hút nước?

Có nên dùng máy hút bụi hút nước

Đa số các dòng sản phẩm máy hút bụi có trên thị trường Việt Nam hiện nay đều là những sản phẩm máy hút khô, những máy hút bụi này chỉ phù hợp cho việc hút bụi khô, vết bẩn chứ không có chức năng hút nước?

Nếu người dùng sử dụng những dòng máy hút bụi này để hút nước sẽ làm cho các thiết bị, động cơ, bộ lọc trong máy sẽ hư hỏng, đặc biệt có thể gây rò rỉ điện, tăng nguy cơ bị điện giật trong quá trình sử dụng.

Vậy nên, khi sử dụng các bà nội trợ nên lưu ý không nên dùng máy hút bụi khô để hút nước. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của gia đình bạn được nhà sản xuất giới thiệu có thể hút được cả nước lẫn bụi khô thì lúc này bạn hãy dùng những chiếc máy hút bụi đó để làm sạch nước trên sàn, kệ...

Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy hút bụi làm sạch khu vực có nước

Máy hút bụi chuyên dụng

  • Đọc và kiểm tra thật kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất về cách dùng máy hút bụi, khi chắc chắn máy có thể hút nước, bạn mới sử dụng sản phẩm để vệ sinh những khu vực có nước.
  • Khi dùng máy hút bụi hút nước, bạn nên làm theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất, lắp đúng loại đầu hút và chỉ dùng phần đầu hút để hút nước, không di chuyển thân máy trên vùng có nước, bởi nước có thể len lỏi, bắn vào bên trong máy khi chuyển động, gây nguy hiểm cho người nội trợ và dễ làm hỏng máy.
  • Sau khi dùng máy làm sạch nước, bạn nên đổ bỏ nước có trong ngăn chứa chuyên dụng, không để lâu ngày, tránh cho nước tích tụ bên trong máy, gây ẩm, hư hại cho máy.
  • Nếu máy của bạn không thể hút nước, người dùng cần sử dụng khăn vải hoặc khăn giấy thấm hút hết nước trên đồ dùng, sàn nhà trước khi hút bụi.

Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi

Mong rằng qua những thông tin trong bài viết trên mà chúng tôi bật mí sẽ giúp bạn hiểu và sử dụng máy hút bụi của gia đình mình tốt hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 15/02/2019 11:35
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo