Cách sử dụng iMessage trên Android

Có một vài lý do bạn muốn sử dụng iMessage trên thiết bị Android. Chẳng hạn như bạn có những người bạn sử dụng iPhone và không muốn tin nhắn của mình xuất hiện dưới dạng bong bóng màu xanh lá cây. Cũng có thể bạn sử dụng iPhone làm điện thoại chính, nhưng đôi khi lại sử dụng điện thoại Android nữa.

Dường như Apple sẽ không mang iMessage đến với Android, nhưng may mắn thay, bạn không phải chờ đợi trong vô vọng nữa. AirMessage cho phép bạn sử dụng dịch vụ Apple trên Android, nhưng với một lưu ý quan trọng: Bạn sẽ cần chạy phần mềm máy chủ trên máy Mac. Sau đây là cách thực hiện chi tiết. Một phương án khác là sử dụng weMessage.

iMessage có gì đặc biệt?

Không giống như tin nhắn văn bản, dùng giao thức SMS cho văn bản và MMS cho hình ảnh, iMessage sử dụng Internet. Điều này cho phép iMessage thực hiện nhiều hơn các tin nhắn tiêu chuẩn và cũng có nghĩa là bạn có thể sử dụng iMessage qua WiFi (hoặc với dữ liệu di động).

Cho đến bây giờ, vấn đề chính với iMessage là nó chỉ hoạt động trên các thiết bị của Apple. Những gì AirMessage làm là sử dụng một phần mềm máy chủ để gửi tin nhắn thông qua iMessage trên máy Mac.

Về mặt kỹ thuật, bạn vẫn đang gửi tin nhắn trên máy Mac và chỉ cần sử dụng một thiết bị Android để kích hoạt nó.

Dùng weMessage

Chương trình này định tuyến tin nhắn văn bản của bạn thông qua mạng iMessage bằng mã hóa của Apple, gửi đến và từ macOS, iOS và thiết bị Android.

Để sử dụng weMessage, bạn sẽ cần tài khoản Apple ID hoặc iMessage hiện tại, điện thoại Android (Lollipop trở lên), ứng dụng weMessage trên thiết bị Android, Mac chạy Yosemite hoặc phiên bản cao hơn và Java 7 trở lên.

Cài đặt weMessage để sử dụng iMessage trên thiết bị Android

Trước khi thực hiện các bước bên dưới, hãy đảm bảo máy tính Mac mà bạn đang sử dụng đã cài đặt Java 7 trở lên để sử dụng weMessage. Bạn có thể truy cập vào Finder > Applications > Utilities > Terminal và nhập java. Nhấp Return. Nếu bạn thấy lỗi, nghĩa là Java chưa được cài đặt trên máy Mac.

1. Tải weMessage, cài đặt và chạy nó trên máy tính, sau đó truy cập vào System Preferences > Security & Privacy và nhấp vào tab Privacy. Nhấp vào Accessibility để kích hoạt một số tính năng trong đó.

2. Bạn sẽ thấy một biểu tượng khóa ở phía dưới bên trái màn hình. Nhấp vào nó để mở khóa cài đặt, sau đó nhấp vào biểu tượng dấu + và đi đến Applications > Utilities trên ổ cứng. Nhấp vào Terminal > Open.

Mở Terminal
Mở Terminal

3. Nhấp đúp chuột vào run.command trong weMessage để mở chương trình. Cửa sổ Terminal sẽ mở ra nơi bạn nhập vào địa chỉ email iMessage và mật khẩu.

4. Tiếp theo, hãy thiết lập ứng dụng trên thiết bị Android bằng cách tải xuống weMessage và cài đặt nó. Mở ứng dụng và nhấn Continue. Trên máy tính Mac, hãy truy cập System Preferences > Network.

5. Nhấp Advanced và nhấp vào TCP/IP để nhận địa chỉ IP của Mac. Điều này sẽ cho phép Mac và weMessage giao tiếp với ứng dụng trên thiết bị Android.

Tìm địa chỉ IP của Mac
Tìm địa chỉ IP của Mac

6. Nhập địa chỉ IP của Mac vào trường tương ứng trong ứng dụng WeMessage trên Android, nhập email và mật khẩu iMessage mà bạn đã sử dụng trong các bước trước, sau đó nhấn Sign In.

Nhập địa chỉ IP của Mac vào trường tương ứng
Nhập địa chỉ IP của Mac vào trường tương ứng

7. Trong màn hình Conversations, giờ đây bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, nhưng hãy kiểm tra nó bằng iPhone. Nếu thông báo hiển thị trong bong bóng iMessage màu xanh dương, điều đó nghĩa là bạn hiện đang sử dụng iMessage với thiết bị Android của mình.

Lưu ý: Để thiết lập hoạt động, thiết bị Mac và Android cần nằm trên cùng một mạng WiFi. Nếu muốn sử dụng iMessage từ bất kỳ vị trí nào, bạn có thể thiết lập chuyển tiếp cổng để cấu hình mạng WiFi cho phép các kết nối bên ngoài truy cập mạng. Bằng cách này, thiết bị Android sẽ kết nối lại với WeMessage trên máy Mac từ bất kể vị trí nào.

Dùng AirMessage

Thiết lập AirMessage server trên máy Mac

Để bắt đầu, hãy truy cập trang web AirMessage và tải xuống AirMessage server cho macOS. Phần mềm chạy trên OS X 10.10 thông qua phiên bản macOS mới nhất. Nhấp đúp vào file trong Finder để giải nén ứng dụng AirMessage, sau đó kéo file đó vào thư mục Applications trong danh sách bên trái.

Sau đó, nhấp đúp vào biểu tượng AirMessage trong thư mục Applications để mở phần mềm. Bạn có thể nhận được một thông báo cho biết rằng không thể mở ứng dụng bởi vì nó xuất phát từ một nhà phát triển không xác định. Do đó, bạn sẽ phải khởi chạy ứng dụng từ nơi khác.

Mở System Preferences và đi đến phần Security & Privacy. Trong tab General, bạn sẽ thấy một thông báo tương tự ở dưới cùng của cửa sổ. Nhấp vào nút Open Anyway để khởi chạy ứng dụng. Thông báo cho biết bạn cần thay đổi cài đặt để chạy ứng dụng sẽ xuất hiện.

Quay trở lại menu Security & Privacy, nhưng lần này hãy nhấp vào tab Privacy. Cuộn xuống phần Full Disk Access, nhấp vào biểu tượng khóa và nhập mật khẩu admin. Bây giờ nhấn nút dấu cộng gần trung tâm của cửa sổ và chọn AirMessage từ danh sách ứng dụng. Hãy chắc chắn rằng hộp kiểm được chọn trước khi tiếp tục.

Thiết lập AirMessage server

Giờ đây, tất cả những gì còn lại là mở AirMessage một lần nữa để khởi động máy chủ. Đảm bảo rằng menu drop-down trong thanh menu ghi là Server Running. Để bảo mật, hãy thay đổi mật khẩu mặc định.

Thay đổi mật khẩu mặc định

Thiết lập Port Forwarding (chuyển tiếp cổng)

Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập chuyển tiếp cổng trên router, để cho phép AirMessage giao tiếp với phần mềm máy chủ trên máy Mac qua Internet. Điều này cho phép sử dụng AirMessage bất kể bạn ở đâu, miễn là máy tính đang chạy ở nhà.

Quá trình thiết lập chuyển tiếp cổng sẽ khác nhau tùy thuộc vào router, nhưng nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn riêng. Bài viết sẽ chỉ điểm qua các bước cơ bản. Cách thực hiện trong thực tế có thể hơi khác một chút.

Đầu tiên, bạn sẽ cần lưu ý địa chỉ IP máy tính. Mở Preferences, sau đó vào Network. Gần đầu cửa sổ, bạn sẽ thấy một thông báo hiển thị mạng đã kết nối. Địa chỉ IP cũng được liệt kê ở đây.

Mở Preferences

Bây giờ điều hướng đến các thiết lập router. Truy cập 192.168.0.1 hoặc 192.168.1.1 trong trình duyệt web. Nếu cả hai địa chỉ này đều không hoạt động, hãy nhấp vào tab Advanced ở góc dưới bên phải của cửa sổ WiFi, nơi đã kiểm tra địa chỉ IP máy tính. Chọn tab TCP/IP và bạn sẽ tìm thấy địa chỉ bên cạnh Router.

Trong bảng cấu hình router, tìm các cài đặt chuyển tiếp cổng (có thể nằm trong tiêu đề Advanced). Tạo một mục mới với địa chỉ IP máy tính và cổng AirMessage sử dụng. Theo mặc định, đó là 1359. Đối với giao thức, hãy chọn TCP. Sau khi làm điều này, hãy khởi động lại router.

Khởi động lại router

Bây giờ, kiểm tra kỹ xem cổng có được chuyển tiếp chính xác không. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng một trang web như PortCheckTool.com.

Thiết lập AirMessage trên thiết bị Android

Giờ đây, phần thiết lập phức tạp đã kết thúc. Bạn có thể tải xuống và cài đặt AirMessage từ Google Play. Sau khi mở ứng dụng, đã đến lúc đăng nhập vào máy chủ.

Bạn sẽ cần địa chỉ IP public trên máy tính, bằng cách nhập “Địa chỉ IP của tôi là gì” vào Google hoặc bằng cách truy cập một trang web như WhatIsMyIP.com.

Nhập địa chỉ IP máy chủ và mật khẩu đã thiết lập trước đó. Nếu mọi thứ đều thành công, bạn sẽ đăng nhập và được nhắc tải xuống các tin nhắn cũ. Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận tin nhắn qua iMessage trên Android giống như khi sử dụng iPhone.

Thiết lậpAirMessagetrên Android

Tùy chỉnh AirMessage

Có một vài tùy chọn mà bạn có thể sử dụng để điều chỉnh AirMessage theo ý thích của mình. Ứng dụng có cả theme sáng và tối. Bạn có thể giữ nguyên các tùy chọn mặc định của hệ thống hoặc thay đổi cho phù hợp với thời gian trong ngày. Để làm cuộc trò chuyện thêm vui vẻ, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng Rainbow Chat.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt thông báo. Có thể bật hoặc tắt hoàn toàn, bỏ qua tùy chọn Do Not Disturb và chọn số lượng tin nhắn hiển thị trên màn hình khóa.

Cách có thể sử dụng iMessage trên Android mãi mãi

Nếu bạn thích AirMessage và có kế hoạch tiếp tục sử dụng nó, có một vài gợi ý để xem xét. Đầu tiên là để AirMessage hoạt động, máy tính phải chạy liên tục. Khi sử dụng máy tính xách tay, điều đó có thể là một vấn đề. Nếu có một chiếc Mac Mini cũ, đây sẽ là lúc tận dụng nó.

Một vấn đề khác là cả địa chỉ IP Private và Public có xu hướng thay đổi sau một thời gian. Điều này có thể gây ra sự cố với cả việc chuyển tiếp cổng và sử dụng ứng dụng AirMessage.

Đối với địa chỉ IP Private, bạn có thể sử dụng tính năng Address Reservation (đặt trước địa chỉ dành riêng cho máy tính hoặc thiết bị chạy các dịch vụ) trong router để đảm bảo địa chỉ IP này luôn được giữ nguyên. Tham khảo tài liệu về router để tìm hiểu cách thực hiện điều này. Đối với địa chỉ IP Public, mọi thứ có phần phức tạp hơn.

Bạn sẽ cần sử dụng nhà cung cấp DNS động cho địa chỉ IP Public. Điều này đảm bảo rằng ngay cả khi ISP thay đổi địa chỉ IP, bạn vẫn có thể sử dụng cùng một địa chỉ IP với ứng dụng AirMessage trên thiết bị Android. Nếu cần gợi ý, hãy xem xét 6 nhà cung cấp DNS động miễn phí tốt nhất do Quản Trị Mạng gợi ý.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 07/02/2020 09:01
44 👨 9.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng