Dropbox được bổ sung thêm một loạt tính năng hữu ích, hỗ trợ bảo vệ mật khẩu và dữ liệu nhạy cảm

Dropbox là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nhờ tính ổn định cao, khả năng tương thích đa nền tảng tốt cùng bảo mật tuyệt vời, Dropbox được nhiều người chọn là công cụ lưu trữ dữ liệu quan trọng, chẳng hạn như tài liệu tài chính, mật khẩu, ảnh, hoặc hồ sơ cá nhân. Và để mang đến mức độ bảo mật nền tảng cao hơn cho khách hàng, Dropbox vừa chính thức triển khai Passwords, Vault, cùng hàng loạt tính năng sao lưu máy tính hữu ích khác mà trước đây chỉ có ở dạng beta.

Passwords, đúng như tên gọi, là một trình quản lý mật khẩu liên kết với Dropbox, được thiết kế để hỗ trợ lưu trữ an toàn tất cả mật khẩu của người dùng, cũng như đồng bộ hóa chúng trên nhiều thiết bị khác nhau (Android, iOS, Mac, và Windows) để tiện cho việc sử dụng. Nghĩa là bạn sẽ không còn phải tự ghi nhớ mật khẩu các tài khoản trực tuyến của mình khi chuyển đổi giữa các thiết bị, Dropbox sẽ đem nhận nhiệm vụ đó.

Dropbox Passworks
Dropbox Passworks

Quy trình mã hóa nền tảng của Passwords là "zero-knowledge encryption" - vốn được sử dụng khá phổ biến trên nhiều công cụ quản lý mật khẩu nổi tiếng - về cơ bản chỉ cho phép người dùng gốc mới có quyền truy cập vào kho mật khẩu lưu trữ, mang đến khả năng bảo mật gần như tuyệt đối.

Trong khi đó, Vault sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật cho các tệp nhạy cảm mà bạn có thể thoải mái lưu trữ trực tuyến, chẳng hạn như dữ liệu cá nhân, bảng sao kê ngân hàng… Nó yêu cầu mã PIN ngoài quyền truy cập thông thường và bạn có thể chỉ định một vài cá nhân cụ thể (chẳng hạn như vợ/chồng hoặc bạn thân) được phép truy cập tệp dữ liệu của mình trong những tình huống cần thiết.

Dropbox Vault
Dropbox Vault

Cả hai tính năng Passwords và Vault đều yêu cầu ít nhất một tài khoản Dropbox Plus trả phí với mức 12 USD/tháng hoặc 120 USD/năm.

Cũng sẽ có một tính năng miễn phí mới được bổ sung, đó là sao lưu máy tính (computer backup), giúp tự động đồng bộ hóa các thư mục trên máy Mac hoặc PC Windows với thư mục Dropbox của bạn để chúng luôn sẵn sàng có thể truy cập được. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập cùng lúc nhiều bản sao lưu. Tính năng này sẽ hoạt động hiệu quả nhất nếu tài khoản của bạn còn nhiều không gian lưu trữ.

Computer backup
Computer backup

Người dùng chuyên nghiệp cũng sẽ nhận được một số tính năng độc đáo, chẳng hạn như gắn nhãn các tập tin download được chia sẻ, cũng như kiểm tra lưu lượng truy cập các tệp đó (bao gồm cả những người đã truy cập chúng). Những tính năng này hiện đã có sẵn và sẽ sớm sẵn sàng để người dùng Dropbox Business trải nghiệm.

Thứ Sáu, 21/08/2020 22:41
51 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ