Các máy Mac M1 sắp được Dropbox hỗ trợ hoàn toàn

Sau thời gian dài trì hoãn, Dropbox cuối cùng cũng bắt đầu được bổ sung khả năng tương thích gốc trên môi trường thiết bị Mac chạy chip M1-series của Apple. Tuy rằng thay đổi này hiện mới chỉ đang được thử nghiệm trong phiên bản beta, nhưng nhìn chung vẫn là tin vui với những người sử dụng dụng công cụ lưu trữ đám mây đa nền tảng này trên các mẫu máy Mac M1 thế hệ mới, nhất là sau khi họ đã phải chờ đợi quá lâu.

Phía Dropbox không hề công bố thông tin thử nghiệm beta tính năng này. Thay đổi chỉ được phát hiện tình cờ bởi người dùng trên diễn đàn Dropbox. Cụ thể khi nhận phiên bản beta mới nhất của ứng dụng, người này đã nhìn thấy chỉ báo “arm64” được liệt kê. Có nghĩa là khả năng hỗ trợ đầy đủ cho các chip M1, M1 Pro và M1 Max đã được bổ sung.

Chắc chắn Dropbox đã mất quá nhiều thời gian để đưa dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến của mình lên môi trường chip Apple Silicon, nhưng dù sao muộn còn hơn không. Đối với người dùng Mac M1, đây chắc chắn là một bản cập nhật đáng hoan nghênh.

 Dropbox

Có ứng dụng gốc đồng nghĩa với việc là Dropbox sẽ chạy nhanh hơn, ổn định hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn trên môi trường chip M1 nói chung. Đây đều là những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng.

Điều quan trọng cần lưu ý là khả năng hỗ trợ chip M1 nằm trong phiên bản beta của Dropbox. Vì vậy bạn cần tải xuống và cài đặt phiên bản này để trải nghiệm. Đừng truy cập website download của Dropbox và tải xuống phiên bản chính của ứng dụng, bởi tính năng bổ sung này vẫn chưa chính thức được phát hành trên kênh ổn định (stable).

Dropbox là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nhờ tính ổn định cao, khả năng tương thích đa nền tảng tốt cùng bảo mật tuyệt vời, Dropbox được nhiều người chọn là công cụ lưu trữ dữ liệu quan trọng, chẳng hạn như tài liệu tài chính, mật khẩu, ảnh, hoặc hồ sơ cá nhân.

Thứ Sáu, 21/01/2022 23:57
31 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ