Điều hòa rò rỉ nước ở cục lạnh do đâu?

Hết gas, hỏng ống thoát nước,...

Thông thường, khi chạy điều hòa thì nước sẽ theo đường ống và chảy ra ngoài theo cục nóng. Nhưng nếu nước chảy từ cục lạnh và chảy vào trong nhà là do đâu. Điều đó báo hiệu cho lỗi gì? Nguyên nhân dẫn đến sự cố chảy nước ở dàn lạnh có khá nhiều.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra nguyên nhân dẫn đến việc chạy nước ở cục lạnh và các cách khắc phục tạm thời.

1. Nguyên dẫn chảy nước ở cục lạnh:

  • Điều hòa thiếu ga: đây được coi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc nước chảy ngược vào trong dàn lạnh. Khi thiếu ga, dàn lạnh sẽ không hoạt động dẫn đến việc bị đông đá, từ đó đá tan sẽ chảy trực tiếp vào phòng.
  • Dàn lạnh bị bẩn: việc không vệ sinh máy trong thời gian dài sau khi sử dụng cũng dẫn đến việc nước chảy vào trong nhà. Khi bụi bám đầy, hơi lạnh không thể thoát ra ngoài mà sẽ xảy ra hiện tượng ngưng tụ và rò rỉ nước.
  • Tắc đường thoát nước: theo cơ chế hoạt động bình thường, nước ở dàn lạnh sẽ theo đường ống thoát ra ngoài. Nhưng nếu không vệ sinh thì ông sẽ bám bụi, gây tắc ống. Nước không thoát kịp, chảy ngược làm tràn máng hứng và chảy vào phòng.
  • Lỗi kỹ thuật lắp không đúng: lỗi này khá hiếm nhưng không phải không có.

Điều hòa chảy nước ở cục lạnh

Bạn đọc có thể tham khảo một số loại loại điều hòa đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau ,được bán tại kênh mua sắm trực tuyến META.vn:

2. Biện pháp khắc phục rò rỉ nước cục lạnh:

Nếu điều hòa hết ga hoặc non ga, bạn cần phải gọi ngay cho thợ sửa để thêm ga cho máy. Đồng thời, chúng ta cũng nên kiểm tra hoạt động của máy cũng như vệ sinh máy.

Điều hòa chảy nước ở cục lạnh

Nếu dàn máy bị bẩn, lâu ngày chưa vệ sinh bám bụi ở bộ lọc khí hoặc ống thoát nước, bạn phải kiểm tra xem máng nước có vỡ hay không để thay kịp thời. Với trường hợp đường ống nước ở cục nóng bị tắc, bạn phải kiểm tra xem có dị vật nào trong ống nước, ống nước có bị gấp khúc hay không, bám nhiều bụi bẩn hay không. Điều này sẽ khiến việc thoát nước trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chúng ta có thể tự xử lý bằng cách cầm đầu ông, hút hoặc thổi nhẹ để thông bụi hoặc bóng nước bị tắc bên trong.

Nếu điều hòa bị bẩn, lâu ngày chưa vệ sinh, bạn có thể tháo tấm lọc khi, phun và rửa sạch. Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc tìm lỗi, hoặc không thể vệ sinh máy được, tốt nhất nên gọi cho thợ sửa để có phương án sửa kịp thời.

Điều hòa chảy nước ở cục lạnh

Trên đấy, chúng tôi đã đưa ra một vài nguyên nhân xảy ra tình trạng rò rỉ nước ở dàn lạnh. Tùy từng trường hợp mà bạn có thể tự tìm lỗi và tự sửa, hoặc gọi điện cho thợ để kiểm tra và tìm cách khắc phục.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 27/05/2019 10:51
3,34 👨 15.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa