Những ứng dụng điều khiển tivi trên điện thoại

Các ứng dụng điều khiển tivi trên điện thoại giúp người dùng dễ dàng điều khiển tivi khi không có điều khiển, hay điều khiển tivi bị hỏng. Một số ứng dụng còn hỗ trợ người dùng chiếu màn hình điện thoại lên tivi, từ đó xem nội dung được dễ dàng hết, nhất là với các em học sinh khi học trực tuyến. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tới các bạn những ứng dụng điều khiển tivi trên điện thoại.

1. Airplay

AirPlay là ứng dụng kết nối không dây của Apple, cho phép kết nối giữa điện thoại hay các thiết bị khác với tivi thông qua WiFi mà không cần dùng tới dây cáp. Chất lượng truyền tải bằng AirPlay luôn ổn định, âm thanh và hình ảnh tốt để theo dõi trên màn hình tivi lớn.

2. Miracast for Android to TV: Wifi Display

Với những tivi có hỗ trợ Wireless Display/Miracast thì bạn có thể cài ứng dụng này để kết nối điện thoại với tivi, điều khiển tivi ngay trên điện thoại. Ứng dụng cho phép truyền hình ảnh, video, nhạc… từ điện thoại lên tivi, hoặc kết nối bất kỳ thiết bị khác như máy tính bảng, laptop…

3. Android TV Remote Service

Bằng ứng dụng Android TV Remote Service, bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại Android của mình kết nối với cùng mạng WiFi với tivi để điều khiển tivi trên điện thoại. Ngoài ra ứng dụng cũng hỗ trợ chúng ta tìm kiếm nội dung bằng giọng nói qua micro hiển thị trên ứng dụng.

4. Miracast

Ứng dụng Miracast giúp chuyển màn hình trên Android sang tivi thông qua kết nối WiFi. Bạn có thể sử dụng bất kỳ điện thoại chạy hệ điều hành Android 4.2 trở lên là được.

5. MagiConnect TCL

MagiConnect TCL không chỉ chiếu màn hình điện thoại lên tivi mà còn có thể điều khiển thông qua nút nhấn cảm ứng trên điện thoại. Ứng dụng hoạt động tốt trên các thương hiệu tivi Smart tivi và Internet TV box.

MagiConnect TCL

6. Screen Mirroring

Ứng dụng mang tới những phím cảm ứng điều khiển tivi trên điện thoại, chuyển hình ảnh từ tab hay điện thoại di động lên màn hình tivi bằng WiFi. Screen Mirroring hỗ trợ trên nhiều thiết bị, kết nối nhanh chóng và dễ dàng sử dụng với giao diện ứng dụng đơn giản.

Screen Stream Mirroring

7. LG ThinQ

LG ThinQ là ứng dụng điều khiển không chỉ cho tivi mà còn cho điều hòa, tủ lạnh,... những dòng thiết bị của LG nói riêng và thiết bị Android 7.0 trở lên nói chung. Với tivi bạn có thể chuyển hình ảnh, video, âm thanh từ điện thoại, máy tính bảng lên để trình chiếu với giao diện rất đơn giản để thực hiện.

8. Smart View 2.0

Smart View 2.0

Smart View 2.0 là một ứng dụng do Samsung phát hành. Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng điện thoại điều khiển tivi Samsung thay thế cho remote, giúp thực hiện mọi thao tác điều khiển như tắt, mở, chỉnh âm lượng,... cho tivi từ xa. Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ hình ảnh, âm thanh, video từ điện thoại lên tivi thông qua ứng dụng Samsung Smart View 2.0 một cách dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là kết nối thiết bị di động với tivi rồi lựa chọn video, hình ảnh hay file nhạc để phát lên tivi.

9. LG TV Remote

LG TV Remote

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc tivi LG thông minh, bạn có thể sử dụng smartphone để điều khiển tivi thông qua ứng dụng LG TV Remote. Bên cạnh khả năng điều chỉnh tivi, nó còn giúp bạn khởi động nhanh ứng dụng, chia sẻ hình ảnh, video âm nhạc từ điện thoại lên tivi và ngược lại với thao tác vô cùng đơn giản.

Một tính năng thú vị của ứng dụng này là bạn có thể chụp lại màn hình tivi, sau đó chỉnh sửa và chia sẻ nó lên các ứng dụng khác nhau như Facebook, Twitter, Gmail,…

10. TV SideView

TV SideView

Với ứng dụng TV SideView điện thoại của bạn sẽ hoạt động như một chiếc điều khiển thông minh, có khả năng điều khiển trực tiếp tivi Sony Bravia bằng cử chỉ ngón tay trên màn hình cảm ứng. TV SideView còn hoạt động như 1 cuốn cẩm nang cho người xem tivi Sony với những gợi ý về các chương trình giải trí, phim ảnh hấp dẫn. Ngoài tivi Sony thì TV SideView còn hỗ trợ thêm tivi thông minh của LG. Giúp bạn trải nghiệm giải trí đa dạng hơn thay vì chỉ hỗ trợ với Sony Bravia.

11. TCL nScreen

TCL nScreen

Đối với tivi thông minh TCL thì ứng dụng TCL nScreen thực sự hữu dụng. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ điều khiển được chiếc tivi TCL với các lệnh cơ bản và chia sẻ nhanh nội dung media từ điện thoại lên tivi.

12. Panasonic Remote 2

Panasonic Remote 2

Tương tự như những ứng dụng điều khiển tivi từ xa ở trên, LG TV Remote cho phép người dùng điều khiển tivi Panasonic của bạn dễ dàng như đang sử dụng remote. Ngoài ra, nó còn cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại với tivi và ngược lại. Đặc biệt, bạn cũng có thể “bắn” một hình ảnh lên màn hình tivi, và sử dụng một chiếc điện thoại khác để nhận về hình ảnh đang được hiển thị trên tivi.

Trên đây là một số ứng dụng biến điện thoại thành điều khiển tivi mà bạn có thể sử dụng cho những dòng tivi phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ tivi, với điều hòa bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng điều khiển điều hòa trên iPhone hoặc điều khiển điều hòa trên Android để thay thế remote điều hòa.

Thứ Ba, 17/10/2023 09:23
4,84 👨 7.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi