4 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh cục nóng điều hòa tại nhà hiệu quả

Việc đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời khiến nó chịu ảnh hưởng rất nhiều từ tác động môi trường bên ngoài như nắng, mưa, bão, khói bụi,… chính vì vậy, vệ sinh dàn nóng là một công đoạn bảo dưỡng điều hòa mà bạn cần làm định kỳ để giúp điều hòa sạch sẽ hơn. Thêm vào đó, vệ sinh dàn nóng điều hòa còn cải thiện hiệu suất làm việc và tiết kiệm điện năng hơn đáng kể.

Nếu không muốn tốn tiền gọi thợ điều hòa thì các gia đình có thể tự vệ sinh dàn nóng máy lạnh ngay tại nhà theo các bước hướng dẫn dưới đây. Cũng cần lưu ý, bạn chỉ nên tự làm khi có am hiểu về kỹ thuật, có vị trí tiện lợi như ban công, sân thượng nơi có gần vòi nước, có bơm tăng áp. Còn những vấn đề liên quan đến kỹ thuật, tháo lắp, tốt nhất bạn nên nhờ trung tâm sửa chữa điều hòa, tránh làm máy hư hại nặng hơn.

Hướng dẫn vệ sinh cục nóng điều hòa tại nhà

Bước 1: Ngắt nguồn điện kết nối với điều hòa

Bạn phải chắc chắn rằng nguồn điện kết nối với điều hòa đã được tắt hẳn ít nhất 5 phút, sau đó mới tiến hành vệ sinh cục nóng.

Ngắt nguồn điện kết nối với điều hòa

Bước 2: Vệ sinh xung quanh cục nóng

Nhữ đã nói ở trên, vì thông thường cục nóng thường được đặt ở sân thượng hay ban công,... nên bạn cần chú ý dọn dẹp cây cối, dây leo hay vật dụng xung quanh để cục nóng được thông thoáng trong phạm vi ít nhất là 60 cm tính từ vật cản. Việc làm này sẽ giúp cho quá trình tản nhiệt trên cục nóng hoạt động tốt nhất.

Vệ sinh xung quanh cục nóng

Bước 3: Làm sạch các phần của cục nóng

Đầu tiên, bạn xịt nước vào bên ngoài cục nóng và để ướt tầm khoảng 10 - 15 phút cho bụi bẩn lâu ngày ngấm nước và tan ra. Kế tiếp, dùng tuốc-nơ-vít hay điều khiển hạt để tiến hành tháo vỏ nắp, các tấm bên ngoài của cục nóng điều hòa. Các bạn cần tháo và vệ sinh những khu vực này cẩn thận, nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt cũng như làm hư hại các lõi bên trong.

Làm sạch các phần của cục nóng

Bước 4: Lắp ráp điều hòa trở lại vị trí ban đầu

Hoàn tất bước trên, bạn để cục nóng khô thoáng, ráo nước rồi mới được lắp ráp các bộ phận lại như ban đầu. Và cuối cùng, bật nguồn điện lên để kiểm tra và tiếp tục sử dụng điều hòa.

Lắp ráp máy lạnh trở lại vị trí ban đầu

Chỉ mất vài phút vệ sinh điều hòa là máy sẽ chạy êm hơn, mạnh hơn và mát hơn. Tham khảo ngay cách vệ sinh cục nóng điều hòa ở trên để trải qua mùa hè nóng nực dễ dàng hơn bạn nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 18/06/2018 13:46
32 👨 8.364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa