Dell giới thiệu công cụ bảo vệ PC khỏi các cuộc tấn công BIOS khi làm việc từ xa

Dell vừa mới cho ra mắt một dịch vụ bảo mật hoàn toàn mới có tên SafeBIOS Events and Indicators of Attack, được thiết kế để giúp bảo vệ máy tính Dell khỏi các cuộc tấn công mạng ở cấp độ BIOS.

Phát biểu về lý do ra mắt công cụ này, đại diện nhà sản xuất máy tính Hoa Kỳ lưu ý rằng tội phạm mạng đang "thay đổi phương thức tấn công một cách tinh vi nhằm truy cập và chiếm quyền điều khiển các hệ thống điểm cuối, với mục đích sau cùng là đánh cắp dữ liệu quan trọng của nạn nhân". Đặc biệt là ở bối cảnh hiện tại, khi ngày càng có nhiều người phải sử dụng đến các chương trình làm việc từ xa do lo những lo ngại liên quan đến đại dịch COVID-19.

Dell

Để tăng cường khả năng bảo mật điểm cuối nói chung, công cụ SafeBIOS Events and Indicators of Attack (IoA) mới của Dell cung cấp cho các tổ chức, đội ngũ quản lý bảo mật khả năng kiểm tra trạng thái bảo mật trên máy tính của nhân viên bằng cách phát hiện và liệt kê mọi thay đổi trong cấu hình BIOS - yếu tố góp phần chỉ ra dấu vết của các cuộc tấn công tiềm năng.

Ngoài ra, công cụ này sử dụng một hệ thống dựa trên hành vi để phát hiện mối đe dọa điểm cuối tiên tiến. Dell giải thích tầm quan trọng của bảo mật BIOS như sau:

"Bảo mật BIOS có vai trò đặc biệt quan trọng vì việc BIOS bị xâm nhập sẽ mở đường cho kẻ tấn công có được quyền truy cập vào tất cả dữ liệu trên hệ thống điểm cuối, bao gồm các mục tiêu có giá trị cao như thông tin xác thực hay dữ liệu tài chính. Trong trường hợp xấu nhất, kẻ tấn công hoàn toàn có thể tận dụng BIOS bị xâm nhập để di chuyển trong mạng lưới tổ chức và tiếp tục tấn công cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin rộng lớn hơn".

Khi công cụ phát hiện ra mối đe dọa tiềm tàng, nó sẽ gửi cảnh báo đến các bộ phận an ninh trong hệ thống quản lý, giúp các chuyên gia đưa ra phản hồi trước khi một cuộc tấn công diễn ra.

Công cụ bảo mật BIOS của Dell hiện có sẵn để download cho tất cả các mẫu PC thương mại Dell trên toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm về công cụ Dell SafeBIOS Events & IoA tại ĐÂY.

Chủ Nhật, 19/04/2020 23:38
31 👨 1.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ