DbxSvc.exe là gì?

DbxSvc.exe là gì?

File DbxSvc.exe là một thành phần phần mềm của Dropbox by Dropbox. Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến. DbxSvc.exe chạy tiến trình nền cốt lõi cho ứng dụng Dropbox. Đây không phải là một tiến trình thiết yếu của Windows và có thể bị vô hiệu hóa nếu tạo ra sự cố.

Dropbox là một dịch vụ miễn phí được sử dụng để sao lưu và truy xuất dữ liệu đến và đi từ Internet. Trên PC Windows, Dropbox tạo một thư mục cụ thể để upload dữ liệu lên Internet. Phần mềm client đồng bộ dữ liệu cục bộ trên tất cả các thiết bị người dùng đã cài đặt Dropbox với dữ liệu được upload lên máy chủ của Dropbox. Phần mềm có sẵn cho các nền tảng Android, iOS, Linux, Mac OS, Microsoft Windows và Windows Phone.

DbxSvc là viết tắt của Dropbox Service.

Phần mở rộng .exe trên tên file cho biết đây là file thực thi. Trong một số trường hợp, các file thực thi có thể gây hại cho máy tính. Do đó, vui lòng đọc phần dưới đây để tự quyết định xem DbxSvc.exe trên máy tính của bạn có phải là Trojan nên xóa hay không, hay đó là file thuộc hệ điều hành Windows hoặc một ứng dụng đáng tin cậy.

File DbxSvc.exe là một thành phần phần mềm của Dropbox by Dropbox
File DbxSvc.exe là một thành phần phần mềm của Dropbox by Dropbox

Thông tin về file DbxSvc.exe

Tiến trình được gọi là Dropbox Service thuộc về phần mềm Dropbox (phiên bản Windows Service 64-bit), Windows Win (driver DDK phiên bản 7), dbxsvc-unsigned.exe của Dropbox (www.dropbox.com) hoặc Windows Win (Nhà cung cấp DDK phiên bản 7).

Mô tả

DbxSvc.exe không cần thiết cho Windows và thường sẽ gây ra sự cố. File DbxSvc.exe nằm trong thư mục C:\Windows\System32. Kích thước file đã biết trên Windows 10/8/7/XP là 43.336 byte (33% tổng số lần xuất hiện), 31.856 byte và 5 biến thể khác.

Nó chạy dưới dạng service DbxSvc: Dropbox Service.

Chương trình không có cửa sổ hiển thị. DbxSvc.exe không phải là file cốt lõi của Windows. File có chữ ký điện tử. Do đó, xếp hạng bảo mật kỹ thuật là 28% nguy hiểm.

Gỡ cài đặt

Nếu gặp bất kỳ sự cố nào với cài đặt DbxSvc.exe, bạn có thể thực hiện như sau:

1) Gỡ cài đặt chương trình bằng Control Panel > Uninstall a Program > Dropbox, Inc hoặc Dropbox 32-bit Windows Service.

2) Truy cập khu vực hỗ trợ trên trang web của Microsoft.

Lưu ý quan trọng

Một số phần mềm độc hại tự ngụy trang thành DbxSvc.exe (cần đặc biệt quan tâm đến những tiến trình không nằm trong thư mục C:\Windows\System32). Do đó, bạn nên kiểm tra tiến trình DbxSvc.exe trên PC để xem nó có phải là mối đe dọa hay không. Bài viết đề xuất sử dụng Security Task Manager để xác minh bảo mật của máy tính bạn đang dùng.

Các phương pháp hay nhất để giải quyết vấn đề DbxSvc

Một máy tính sạch sẽ và gọn gàng là yêu cầu quan trọng để tránh các sự cố với DbxSvc. Điều này có nghĩa là bạn cần chạy quét phần mềm độc hại, làm sạch ổ cứng bằng cleanmgr và sfc /scannow, gỡ cài đặt chương trình mà bạn không cần nữa, kiểm tra các chương trình Autostart (sử dụng msconfig) và bật tính năng cập nhật tự động của Windows. Luôn nhớ thực hiện sao lưu định kỳ hoặc ít nhất là thiết lập điểm khôi phục.

Nếu bạn gặp một sự cố thực sự, hãy thử nhớ lại điều gần nhất bạn đã làm hoặc thứ cuối cùng bạn đã cài đặt trước khi sự cố xuất hiện lần đầu tiên. Sử dụng lệnh resmon để xác định các tiến trình đang gây ra sự cố. Ngay cả đối với các sự cố nghiêm trọng, thay vì cài đặt lại Windows, tốt hơn bạn nên sửa chữa cài đặt của mình hoặc đối với Windows 8 và các phiên bản mới hơn, hãy thực thi lệnh DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth. Điều này cho phép bạn sửa chữa hệ điều hành mà không làm mất dữ liệu.

Để giúp bạn phân tích tiến trình DbxSvc.exe trên máy tính của mình, các chương trình sau đã được chứng minh là hữu ích:

- Security Task Manager hiển thị tất cả các tác vụ Windows đang chạy, bao gồm những tiến trình ẩn được nhúng, chẳng hạn như giám sát bàn phím và trình duyệt hoặc các mục Autostart. Xếp hạng rủi ro bảo mật cho biết khả năng tiến trình là phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc Trojan tiềm ẩn.

- Malwarebytes Anti-Malware phát hiện và loại bỏ phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo, Trojan, keylogger, phần mềm độc hại và trình theo dõi khỏi ổ cứng của bạn.

Xem thêm: 

Thứ Hai, 14/09/2020 07:54
33 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo