4 cách bảo vệ iPhone X

Chiếc điện thoại mới nhất của Apple, iPhone X, có vẻ là quá đắt nếu bạn phải mang nó đi sửa. Đây là một số cách giảm thiểu rủi ro.

Vỡ màn hình điện thoại đã là tệ lắm rồi. Nhưng nếu đã bỏ $1000 (hoặc hơn nữa nếu mua thêm bộ sạc) cho một chiếc điện thoại, rồi lại vỡ màn hình, thì còn tệ hơn ngàn lần. Dù có tốt đến mấy thì quăng quật quá cũng khiến điện thoại không thể chịu nổi. Nếu đang cầm trong tay iPhone X thì chắc chắn bạn sẽ không muốn chuyện này xảy ra.

Xem thêm: Thí nghiệm ném iPhone X xuống đất, xót của thì đừng xem

Apple tính phí 279 đô để sửa màn hình iPhone X, dù rẻ hơn mua một chiếc mới, nhưng hơn hết vẫn là đừng mất thêm xu nào. Dưới đây là 4 cách giúp bạn bảo vệ iPhone X, bao gồm cả lựa chọn mua bảo hiểm, tính ra vẫn rẻ hơn AppleCare.

Vỏ điện thoại chịu lực

Nếu bạn cho rằng iPhone X đẹp thì việc đặt nó vào một cái vỏ sẽ giống như thực hiện một tội ác (về thẩm mỹ). Nhưng nếu muốn tránh va đập, rơi vỡ thì buộc phải làm vậy thôi.

Trên thị trường có nhiều loại vỏ iPhone cho bạn lựa chọn
Trên thị trường có nhiều loại vỏ iPhone cho bạn lựa chọn

Hãy chọn một số vỏ chịu lực như của OtterBox, ví dụ như Defender Series (giá 50 đô) có thể bảo vệ khỏi rơi vỡ, bụi bặm, và một bao đẹo nhựa để không phải cầm nhiều, thì càng đỡ rủi ro bị rơi. Về mặt thẩm mỹ thì đúng là không được đẹp lắm so với để điện thoại trần, nhưng chắc chắn nó sẽ bảo vệ điện thoại.

Bạn có thể chọn bất kì vỏ nào khác mỏng hơn, đẹp hơn, miễn sao mép trước cao lên một chút để bảo vệ màn hình tốt hơn nếu chẳng may rơi. Dù sao có vẫn còn hơn không.

Kính cường lực

Kính cường lực là một lớp kính bảo vệ nữa nằm trên màn hình của iPhone. Nếu chẳng may rơi, nó sẽ chia sẻ một phần tác động, nói đơn giản là nó sẽ là tấm lá chắn để bị vỡ trước khi màn hình điện thoại vỡ.

Hai vẫn hơn một, với kính iPhone cũng vậy
Hai vẫn hơn một, với kính iPhone cũng vậy

Grip cho điện thoại

Nãy giờ đã nói về việc tránh mất mát khi rơi hoặc va đập, giờ hãy nói tới việc dúng thứ thông minh hơn một chút. Grip điện thoại là phụ kiện hỗ trợ cầm và giữ điện thoại, nhưng đồng thời cũng mang tới nhiều chức năng như bảo vệ điện thoại…

Có nhiều loại grip nhưng Ninja Loop là chiếc khá đơn giản với giá 5 đô, không hề làm iPhone to hay nặng hơn, cũng không ảnh hưởng khi sạc không dây.

Sau nữa là PopSockets, giống như một chiếc đĩa gắn vào điện thoại và tạo điểm tựa để bạn cầm dễ hơn. Tuy vậy nó sẽ ảnh hưởng tới việc sạc không dây một chút vì ở phần lưng bị lồi lên, không tiếp xúc được với mặt pad sạc.

Đây là grip PopSocket cầm tay cho iPhone
Đây là grip PopSocket cầm tay cho iPhone

Dùng những chiếc grip cũng giúp dễ thao tác trên iPhone X bằng một tay, chuyển ngón cái từ bên này sang bên kia, vốn không làm được nếu không có grip.

Mua bảo hiểm điện thoại

Hầu hết người bán iPhone đều có bảo hiểm nhưng cũng khá đắt. Thông thường người dùng chọn AppleCare với giá 199 đô cho gói iPhone X AppleCare+, bảo hiểm 2 năm gồm 2 lần vô tình bị thiệt hại. Bạn sẽ phải trả thêm 29 đô nữa để sửa màn hình.

Có một lựa chọn khác là SquareTrade, bảo hiểm 2 năm giá 129 đô (thêm 30 đô nếu thêm năm thứ 3) và dùng được cho mọi iPhone, trong đó có iPhone X. Nếu sửa thêm cũng phải mất 25 đô, hiện là rẻ nhất vì những lựa chọn khác sẽ mất 99 đô. Dù chọn thế nào thì bảo hiểm cũng sẽ tốn ít tiền hơn mức 279 đô để sửa màn hình.

Thứ Sáu, 10/11/2017 16:34
31 👨 1.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo