Đây là chiếc máy tính bảng Chrome OS đầu tiên

Chrome OS đã chạy được trên laptop, desktop, các Chromebook có thể hoán đổi (convertible) hay máy tính All-in-one, nhưng phải đến hôm nay nó mới có mặt trên máy tính bảng. Và người đi tiên phong là chiếc Acer Chromebook Tab 10, chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Chrome OS.

Chromebook Tab 10 của Acer nhiều khả năng trở thành đối thủ của iPad, nhất là khi nó được tuyên bố chỉ 1 ngày trước khi Apple được cho là sẽ giới thiệu mẫu iPad giá rẻ mới của mình.

Tab 10 có kích thước 9,7 inch, màn hình 2048 x 1536 - cũng như iPad - với camera trước và sau, thời lượng pin ước tính là 9 giờ, vi xử lý OP1, RAM 4GB, bộ nhớ 32GB và cổng USB-C. Ngoài ra còn có khe cắm thẻ microSD và giắc cắm tai nghe.

Điều đáng chú ý ở Tab 10 là nó cũng hỗ trợ bút cảm ứng giống như dòng Galaxy Note của Samsung, thậm chí còn có bút tích hợp, cài thẳng vào trong máy. Bút hiệu Wacom và không cần pin hay sạc gì.

Chiếc máy tính bảng này sẽ được bán với giá $329, bằng với giá của chiếc iPad cơ bản (entry-level). Được cho là Apple sẽ phát hành iPad có giá $259 vào ngày mai nhưng nếu bạn cần bút cảm ứng thì hiện tại họ đã bán rời với giá $99. Bút cũng phải sạc và được để rời.

Đây có thể là đối thủ tiềm năng của iPad giá rẻ mà Apple sắp ra mắt
Đây có thể là đối thủ tiềm năng của iPad giá rẻ mà Apple sắp ra mắt

Dù được mở bán rộng rãi nhưng Tab 10 hướng tới thị trường giáo dục (cũng như chiếc iPad của Apple ngày mai). Cũng không phải do trùng hợp mà chiếc máy tính bảng này lại được tuyên bố hôm nay. Acer và Google vẫn luôn cố đi trước Apple với những máy tính bảng chạy Chrome OS tập trung vào mảng giáo dục trong thị trường mà họ vốn đang dẫn đầu.

Tab 10 sẽ có vài lợi thế so với chiếc iPad của Apple vào ngày mai. Vì dù đắt hơn nhưng vì có bút không cần điện nên sẽ dễ sử dụng và mang theo. Dù sự thật là không ai trong 2 sản phẩm này có bàn phím sẽ khiến nhiều người chọn laptop truyền thống hơn.

Tab 10 cũng có khả năng chạy các ứng dụng Android.

Có thể học sinh, sinh viên, giáo viên đã sẵn sàng dùng Chrome OS vì hệ điều hành của Google hiện đang thống trị doanh thu máy tính trong trường hợp nhờ mức giá thấp và các công cụ bảo trì qua đám mây. Với giá $329, Tab 10 ít nhiều đắt hơn các Chromebook khác (thường có giá dưới $300) nhưng nếu đang tìm kiếm thứ gì đó gần giống iPad thì Acer cũng đã cho họ một lựa chọn.

Chiếc máy tính bảng này sẽ bắt đầu được bán tại Bắc Mỹ vào tháng tới và bán trên toàn cầu vào tháng Năm.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/03/2018 08:05
31 👨 362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới