ChromeOS sẽ chạy được ứng dụng Android ở chế độ nền, thoải mái đa nhiệm

Một trong những thiếu sót lớn nhất của ChromeOS và cũng là điểm trừ khi sử dụng OS di động là các ứng dụng không hoạt động giống phần mềm trên desktop. Google đang cố khắc phục điều này. Theo tờ 9to5Google, cập nhật mới trên ChromeOS sẽ giúp các ứng dụng Android chạy mượt mà ở chế độ nền.

Hiện tại, các ứng dụng này - một phần trong kế hoạch thống nhất Android và Chrome - sẽ dừng khi bạn chuyển sang ứng dụng khác. Dù cũng có những ngoại lệ, như Spotify chẳng hạn, nhưng hầu hết các ứng dụng cần xem dữ liệu trong thời gian thực hay game đều dừng lại khi bạn click ra ngoài cửa sổ của nó. Điều này khá khó chịu với những ai muốn làm việc đa nhiệm.

Giờ có thể làm việc đa nhiệm trên Chrome OS
Giờ có thể làm việc đa nhiệm trên Chrome OS

ChromeUnboxed là kênh YouTube đã phát hiện ra tính năng này đầu tiên, gọi là Android Parallel Tasks trên Chrome OS 64, hiện có thể cài qua kênh Beta. Nhờ đó, bạn có thể chuyển giữa các ứng dụng mà nó vẫn chạy. Hy vọng tính năng sẽ sớm phát hành rộng rãi trong thời gian tới.

Người dùng cũng rất mừng khi thấy Google tập trung vào tính năng đa nhiệm trên Chrome OS 64, trước đó là với tính năng Split View. Cùng xem tận mắt tính năng này hoạt động ra sao trong video dưới đây.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 11:41
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới