Đập hộp BKAV BPhone bản thương mại

Trong hộp BPhone, bạn sẽ có:

  • Máy BKAV Bphone
  • Cáp microUSB được làm lõm xuống một đầu nhằm giúp người dùng phân biệt được cạnh trên dưới
  • Tai nghe có microphone và phím điều chỉnh âm lượng
  • Hướng dẫn sử dụng tiếng Việt chi tiết và dễ hiểu
  • Đặc biệt nhất là một cục sạc nhanh QuickCharge 2.0

BKAV cho biết ban đầu họ chỉ trang bị sạc thường trên Bphone 16GB, bản 64GB mới được dùng sạc nhanh. Tuy nhiên họ nâng cấp lên sạc nhanh như một lời xin lỗi và cảm ơn người dùng đã chấp nhận chờ đợi. Đây là một động thái khá đáng hoan nghênh và nó cũng phần nào bù đắp sự khó chịu khi mà chúng ta phải chờ tới hơn 2 tuần vẫn chưa nhận được máy.

Có 3 điểm khác biệt mà các bạn cần lưu ý về chiếc điện thoại này:

  • Chất lượng hoàn thiện tốt hơn rất nhiều nhưng vẫn chưa xuất sắc
  • Phần mềm đã hoàn thiện hơn, tối ưu hơn bản thử nghiệm nhưng vẫn cần làm tốt hơn
  • Camera lỗi nặng về phần mềm xử lý ảnh cũng như thuật toán. Chúng ta cần chờ đợi để có bản cập nhật trước khi thử nghiệm kỹ hơn.

1) Chất lượng hoàn thiện:

Tất cả những khe hở, những đường lằn không hoàn thiện trên Bphone thử nghiệm đã được khắc phục triệt để, làm cho máy trở nên tốt và xịn hơn rất nhiều so với trước kia. Nếu như Bphone thử nghiệm bị chậm hơn khoảng 2 năm về tiến trình, phương thức chế tạo so với các nhà sản xuất hàng đầu thì ở bản Bphone này nó chỉ còn khoảng 1 năm. Khoảng cách 1 năm đó có thể thấy ở những viền vẫn hơi khó chịu, ở những lỗ microphone, camera không thật sự đồng tâm và viền vẫn chưa thật sự đã. Phần loa thoại cũng đã được thay đổi, chìm hơn, đẹp hơn và màu đen tiệp màu với vỏ máy.

Thật sự mà nói thì Bphone vẫn là một sản phẩm đáng ngưỡng mộ xét về việc chế tạo ở Việt Nam. Bạn nào từng đi làm những việc liên quan tới công nghiệp phụ trợ hay cần những linh kiện mới biết là nó thiếu thốn như thế nào ở Việt Nam. Mổ bụng Bphone mới thấy là các mạch được làm rất đẹp và chỉn chu.

Màn hình Bphone vẫn được đánh giá là đẹp, máy mình cầm không bị ám màu. Mình sẽ thử nghiệm chi tiết hơn trong bài đánh giá.

2) Phần mềm

Phần mềm trên Bphone cũng có nhiều thay đổi, chúng ta thấy các biểu tượng chương trình đẹp hơn, gần gũi hơn, máy không quá nóng khi chạy nhiều ứng dụng, khởi chạy nhiều chương trình cùng lúc nhưng máy không quá lag… Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những nhược điểm có thể thấy rõ ràng như phần nhập họ và tên người dùng khi thiết lập máy lại hiện: Đầu tiên và cuối cùng. Trong một số ứng dụng như bộ gõ tiếng Việt đâu đó vẫn còn một số thành phần từ thời Android 2.x… Tuy nhiên, đây đều là các nhược điểm không thật sự lớn và có thể sửa nhanh trong tương lai. Mình sẽ tạm không nói đến chúng mà chờ đánh giá khi có cập nhật phần mềm.

Có một điểm mới rất lớn ở đây: các máy Bphone khi khởi động lên đã có dòng chữ Powered by Android, đây là dòng chữ mà Google bắt tất cả các nhà sản xuất dùng Android phải thể hiện kể từ đầu năm ngoái. Có vẻ như với động thái này thì Bphone đã hoàn tất xong thỏa thuận MADA với Google.

Trong máy, chúng ta cũng thấy được cài thêm Google Chrome bên cạnh BChrome.

3) Camera

Mình chưa thể đưa ra bất kỳ nhận xét gì về camera của Bphone. Có vẻ như nó không tệ nhưng phần mềm và thuật toán bị lỗi quá nặng hoặc chưa hoàn thiện. Ảnh nhìn trên màn hình khi chụp bị sương mù, độ tương phản kém và đặc biệt là có vẻ như bị giảm highlight hơi nhiều. Những vấn đề này đều là phần mềm và mình tin là các bạn đừng nên đưa ra bất cứ nhận xét nào cho đến khi có cập nhật phần mềm chính thức. Có lẽ đây là lý do làm cho Bphone bị trễ như vậy.

Hộp BKAV khá gọn gàng
Hộp BKAV khá gọn gàng

Logo BKAV và Bphone ở khắp mọi nơi
Logo BKAV và Bphone ở khắp mọi nơi

Phiên bản màu đen, 16GB
Phiên bản màu đen, 16GB

Các phụ kiện nằm bên trong có sạc nhanh, dây microUSB và tai nghe
Các phụ kiện nằm bên trong có sạc nhanh, dây microUSB và tai nghe

Bphone mới hoàn thiện đẹp hơn rất rất nhiều so với bản thử nghiệm
Bphone mới hoàn thiện đẹp hơn rất rất nhiều so với bản thử nghiệm

Các phím cảm ứng phía dưới hơi mờ
Các phím cảm ứng phía dưới hơi mờ

Các viền khít hơn và đẹp hơn rất nhiều
Các viền khít hơn và đẹp hơn rất nhiều

Khe cắm SIM, nano SIM
Khe cắm SIM, nano SIM

Phần tai nghe được bọc nhựa ở trong để chống làm toe đầu khi cắm rút quá nhiều
Phần tai nghe được bọc nhựa ở trong để chống làm toe đầu khi cắm rút quá nhiều

Mặt lưng với logo Bphone

Cáp nối máy tính

Sạc của Bphone

Thứ Tư, 24/06/2015 09:01
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp