"Hô biến" rau củ quả thành những món đồ trang trí Giáng sinh siêu ngộ nghĩnh

Dùng rau củ quả để biến hóa thành những món đồ trang trí bàn ăn Giáng sinh bạn đã bao giờ nghĩ tới chưa? Ý tưởng độc đáo này sẽ khiến tất cả mọi người phải "trầm trồ" khen ngợi tài khéo léo của bạn.

Chẳng cần nguyên liệu cầu kỳ chỉ cần các loại rau củ quả quen thuộc như dâu tây, cà rốt, súp lơ,... bạn cũng có thể tạo ra những chú lùn, ông già tuyết, cây thông Noel, hay một chiếc vòng nguyệt quế xinh xắn. Những món đồ dễ thương này mà được bày trên bàn ăn khi mùa Noel về thì quá là tuyệt vời phải không nào. Cùng ngắm nhìn "tiện thể" học luôn cách làm những món đồ trang trí bàn ăn Giáng sinh cực độc và lạ này nhé.

1. Cây thông Noel từ rau củ quả

Với những loại củ dài như cà rốt, mướp đắng, củ cải bạn có thể cắt đôi lấy phần đuôi, dùng tăm ghim lên những lát khế hình ngôi sao để tạo hình cây thông Noel độc đáo như trong ảnh. Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ dưa chuột để trang trí thêm cho các cây thông củ cải. Để tạo hình tuyết trắng cho những món đồ trang trí của mình chỉ cần dùng đường cát rắc lên trên là được.

Trang trí Giáng sinh từ rau củ quả siêu ngộ nghĩnhKhông ít người sẽ "mắt chữ A mồm chữ O" khi biết rằng mô hình siêu ngộ nghĩnh này lại được làm bằng rau củ quả.

Nếu bạn thích một cây thông Noel kết từ súp lơ thì làm luôn và ngay thôi nào. Dùng tăm ghép những nhánh súp lơ xanh đã luộc với nhau để tạo hình cây thông. Kết hợp thêm cà chua bi, hành tây, củ cải, súp lơ trắng và khế để tạo hình đồ trang trí trên cây thông Noel.

Trang trí Giáng sinh từ rau củ quả siêu ngộ nghĩnh
Hình cây thông Noel đẹp mắt từ rau củ quả.

2. Người tuyết từ các loại củ

Người tuyết Olaf từ bộ phim hoạt hình "Frozen" như bước ra ngoài đời thật với tạo hình từ củ cải, cà rốt, hành tây. Ngoài ra bạn có thể tạo hình cây thông từ những trái mướp đắng xanh mướt. Nhớ dùng ghim tăm để ghim lại các phần cơ thể của người tuyết nhé. Dùng luôn mẫu trang trí này để bày bàn ăn, cực ngộ nghĩnh và hài hước đấy.

Người tuyết từ các loại rau củ quảKhông cần có tuyết mà bạn vẫn có thể tạo hình người tuyết siêu đáng yêu từ những loại rau củ quả.

3. Chú lùn từ những quả dâu tây

Những chú lùn "lũn tũn" từ quả dâu tây được bày lên bàn ăn trông rất đẹp mắt và hấp dẫn. Bạn cắt quả dâu tây làm đôi nhưng không cắt rời hẳn, sau đó nhồi kem hình cầu vào để làm mặt cho chú lùn. Tiếp theo, dùng kem tạo hình mắt mũi, cúc áo và tay cho những chú lùn nữa là xong.

Trang trí Giáng sinh từ rau củ quả siêu ngộ nghĩnhXinh thế này bạn có nỡ ăn không nhỉ.

Tùy theo ý thích và gu thẩm mỹ của mình mà bạn có thể bày những chú lùn đáng yêu này trên bánh kem, món ăn hay bàn ăn. Các bạn chú ý lựa chọn dâu tây và kem tươi thật cẩn thận đồng thời nếu chưa dùng đến thì hãy bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo chất lượng cho món ăn nhé.

Trang trí Giáng sinh từ rau củ quả siêu ngộ nghĩnhMột chiếc bánh kem với những chú lùn rồng rắn lên thang bằng rau củ quả quá tuyệt vời.

Những chiếc ô dù làm từ dâu tây và kem tươi, ở dưới là một cây bắp cải vô cùng bắt mắt phải không nào.

Trang trí Giáng sinh từ rau củ quả siêu ngộ nghĩnhCác bạn có nghĩ trên bàn ăn mà có món đồ trang trí như thế này thì sẽ hấp dẫn hơn không.

Món bánh bích quy tráng miệng tạo hình ngôi nhà gỗ với các chú lùn trang trí từ dâu tây cực kỳ bắt mắt, không chỉ là đồ trang trí đây cũng là món ăn mới lạ đổi vị cho ngày Giáng sinh.

Trang trí Giáng sinh từ rau củ quả siêu ngộ nghĩnhCách trang trí quá độc đáo cho dịp Noel.

4. Tạo hình khuôn mặt của ông già tuyết

Khuôn mặt ông già tuyết dưới đây được tạo hình khá cầu kỳ từ rất nhiều loại rau củ quả như cà chua thái lát, cải thảo, súp lơ trắng, đỗ khế, củ cải, đậu, ngô và ớt.

Trang trí Giáng sinh từ rau củ quả siêu ngộ nghĩnhTạo hình khuôn mặt ông già tuyết sinh động và bắt mắt cho dịp Noel năm nay.

Ông già tuyết ngộ nghĩnh này có thể đặt ngay trên bàn ăn của gia đình bạn để làm nguyên liệu cho món salat hay rau sống cực tươi và ngon nhé.

5. Vòng nguyệt quế từ rau củ quả

Giống như cách làm cây thông Noel từ rau súp lơ, sau khi luộc và để nguội súp lơ xanh, cà rốt, bạn dùng tăm ghim các nhánh súp lơ lại với nhau. Dùng cà rốt, súp lơ trắng, cà chua bi, khế và ngô xếp đan xen thành hình vòng nguyệt quế là ta có ngay một đĩa salad nghiền ngon và đẹp mắt cho mùa Giáng sinh năm nay rồi.

Vòng nguyệt quế từ các loại rau củMột chiếc vòng nguyệt quế với cách trang trí tương tự.

Nếu không muốn cầu kỳ bằng cách dùng tăm ghim lại, bạn có thể bày vòng nguyệt quế trực tiếp lên đĩa rồi đặt bàn ăn để trang trí Giáng sinh hoặc bày chính đồ ăn trong chiếc vòng này luôn.

Giáng sinh đã tới gần kề, bên cạnh việc trang trí nhà cửa, trang trí bàn tiệc Giáng sinh cũng là một việc khá thú vị. Hy vọng với những ý tưởng trang trí Giáng sinh từ rau củ quả vừa rồi sẽ giúp bạn sẽ được một bàn tiệc Noel ấn tượng.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 03/01/2018 14:24
4,52 👨 951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel