Ưu và nhược điểm của việc dùng mạng xã hội để tìm việc

Mạng xã hội có phải là một công cụ tìm việc hiệu quả? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu ưu và nhược điểm khi dùng mạng xã hội để tìm việc nhé.

Tìm việc online

Ưu điểm khi dùng mạng xã hội để tìm việc

Hiệu quả và tiện lợi

Đã qua rồi thời ngồi ở nhà và hồi hộp chờ đợi cuộc gọi từ một nhà tuyển dụng. Bạn thậm chí không cần khởi động máy tính. Hiện tại, chỉ cần tải một app tìm việc trên iPhone hoặc Android là đã có thể theo dõi các đơn ứng tuyển công việc của bạn mọi lúc, mọi nơi.

Mạng xã hội giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn. Ứng dụng tự động gửi thông báo để bạn không bỏ lỡ bất kỳ bản cập nhật quan trọng liên quan tới công việc đang kiếm tìm. Nếu thấy một cơ hội nghề nghiệp được đăng trên nhóm Facebook, bạn có thể gửi ngay một tin nhắn tới người đăng để tìm hiểu thêm thông tin.

Xây dựng mạng lưới kết nối nghề nghiệp

Điểm quan trọng nhất của mạng xã hội đó là phương tiện để giao tiếp. Từ chủ doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung tới nhà tuyển dụng, bạn đều có thể tiếp cận những chuyên gia bận rộn đó qua mạng xã hội. Thay vì cuộn qua bảng tin không suy nghĩ, hãy dùng thời gian để kết nối đối tác hay nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chia sẻ kinh nghiệm trên bảng tin hoặc viết bình luận ý nghĩa trên bài đăng của họ.

Tăng khả năng tiếp cận nhiều khán giả hơn

Nhà tuyển dụng và CEO ở các công ty mà bạn muốn ứng tuyển có thể cũng đang dùng mạng xã hội. Theo Statista thống kê, hiện có hơn 4.26 tỷ người dùng mạng xã hội vào năm 2021. Con số này hiện vẫn không ngừng gia tăng. Vì thế, đây là nơi tuyệt vời để săn việc.

Ít chi phí

Cả người tìm việc và tuyển dụng đều không tốn nhiều chi phí khi dùng mạng xã hội. Họ có thể đăng tin tuyển dụng lên các hội nhóm với chi phí 0 đồng. Những ai tham gia nhóm đều có thể nhìn thấy chúng và dễ dàng ứng tuyển nếu thấy phù hợp.

Dễ dàng cá nhân hóa thương hiệu

Ngoài hồ sơ xin việc xuất sắc, tài khoản mạng xã hội nổi bật cũng chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn có phải là người mà họ đang kiếm tìm. Bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng và tạo thương hiệu được cá nhân hóa bằng các tính năng có sẵn trên mạng xã hội. Chọn màu sắc thương hiệu, upload ảnh đại diện chuyên nghiệp, thiết kế một banner ấn tượng và tạo nội dung thể hiện kỹ năng cũng như cá tính của bạn.

Độ bảo mật khi tìm việc online

Nhược điểm khi dùng mạng xã hội tìm việc

Thiếu sự riêng tư

Mạng xã hội là một môi trường mở, vì thế, bạn không thể đòi hỏi sự riêng tư tuyệt đối, nhất là khi tìm việc. Bạn phải công khai danh tính thật với nhà tuyển dụng. Điều đó tiềm ẩn rủi ro lộ thông tin cá nhân với kẻ xấu.

Nhiều thông tin gây sao nhãng

Không khó để bạn tìm thấy một công việc trên các hội nhóm tuyển dụng. Tuy nhiên, trước khi ứng tuyển, hãy tìm hiểu kỹ về công ty đó cũng như đọc các bình luận liên quan để đánh giá độ đáng tin cậy của tin tuyển dụng đó.

Phải dành nhiều thời gian hơn

Dù mạng xã hội giúp bạn tối ưu hóa hồ sơ xin việc, bạn vẫn cần thời gian để chỉnh sửa ảnh, viết nội dung tươi mới. Nếu không dành thời gian đăng bài thường xuyên, bạn sẽ mất đi tương tác và mức độ hiển thị trên mạng xã hội.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi tìm việc trên mạng xã hội. Hi vọng bài viết giúp bạn có cách tìm việc online dễ dàng, chính xác hơn.

Thứ Năm, 23/02/2023 16:44
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc