Cách nhận biết công ty đối xử tốt với nhân viên

Bạn đang tìm kiếm một công ty đối xử tốt với nhân viên? Dưới đây là cách tìm hiểu và nhận diện những công ty chăm sóc nhân viên tốt nhất.

Dấu hiệu nhận biết công ty uy tín

Bạn không cần đợi cho tới khi trở thành nhân viên chính thức để biết công ty muốn làm có đối xử tốt với mình hay không. Một mức lương tốt kèm theo các lợi ích, đặc quyền, văn hóa công sở và lãnh đạo chỉ là một số nhân tố tạo nên môi trường làm việc tốt. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn biết công ty định ứng tuyển có đối xử tốt với nhân viên hay không.

Kiểm tra danh sách top công ty hàng đầu

Những tổ chức đáng tin cậy đều được xếp hạng trong danh sách công ty tốt nhất toàn cầu. Bạn có thể tham khảo danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc của Great Place to Work and Fortune hoặc Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 của Anphabe. Tại đây, bạn sẽ thấy xếp hạng công ty hiện có mức uy tín cao và được lòng nhân viên nhất. Tiêu chí đánh giá dựa trên uy tín, sự công bằng, thân thiện, tôn trọng và tự hào.

LinkedIn, Forbes cũng là hai nguồn đáng tin cậy để tham khảo top công ty có nơi làm việc tốt nhất trên thế giới và tại Việt Nam.

Đọc tin tức

Những điều công ty nói trước truyền thông có thể khác với cách họ đối xử với nhân viên trong thực tế. Tuy nhiên, tất cả không phải hoàn toàn là quảng cáo. Những bản tin về tình hình phát triển, dự án cũng như hướng đi của công ty tại các trang báo chính thống cũng phần nào cho bạn cái nhìn về cách họ tổ chức và quản lý nhân viên. Thực tế, nhân viên là thành phần “nòng cốt” trong mọi công ty. Nếu họ có điều kiện phát triển tốt, công ty đó chắc chắn cũng sẽ phát triển mạnh.

Tận dụng LinkedIn Network của bạn

LinkedIn là trang web tìm việc phổ biến trên thế giới và hiện ở Việt Nam cũng được khá nhiều công ty uy tín sử dụng. Vì thế, bạn có thể tận dụng tài khoản này để tìm hiểu về công ty đang muốn ứng tuyển.

Tính năng People trên LinkedIn giúp bạn tìm thấy những người đang làm ở một công ty cụ thể.

Nhớ lịch sự và viết rõ ràng cụ thể khi gửi yêu cầu kết nối với ai đó. Ví dụ:

Hello [First Name],

My name is [Your Full Name], and I found out through LinkedIn that you work for [company name]. I just read your recent post, and your work sounds exciting! Your department recently opened a position for [job title]. I plan to apply for this role since it's right up my alley. Could you give me an idea of what it's like to work for [company]? What are the best things about working there?

Let me know if you would be comfortable doing so!

Thanks so much,

[Your First Name]

Bạn cũng có thể liên hệ với các nhân viên cũ của công ty. Vì những nhân viên này không còn kết nối với công ty nữa nên nhiều khả năng họ sẽ thẳng thắn hơn. Hãy nhớ giữ cho cuộc trò chuyện của bạn chuyên nghiệp, nhất là khi bạn không biết người đó.

Đọc đánh giá công ty

Giống như khi quyết định mua sản phẩm nào đó trên mạng, bạn có thể tìm hiểu và đọc đánh giá về công ty nào đó trên Internet. Nếu không thấy phản hồi tiêu cực, đó có thể là một công ty đáng cho bạn cân nhắc.

Tham gia hội nhóm trên Facebook

Hiện không khó cho bạn tìm thấy những nhóm tìm việc hay giới thiệu việc làm trên Facebook, thậm chí cả nhóm hội Review công ty có tâm với hàng trăm nghìn thành viên. Tất nhiên, nơi đây cũng sẽ có nhiều ý kiến trái chiều nhưng chúng là nguồn tin hữu ích cho bạn trước khi ứng tuyển vào làm việc tại một tổ chức nào đó.

Trên đây là một số nhân tố giúp bạn biết được một công ty có đối xử tốt với nhân viên hay không. Theo bạn, còn những yếu tố nào nữa? Hãy chia sẻ cùng độc giả Quantrimang.com nhé!

Thứ Tư, 01/02/2023 17:11
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống