Trung thu 2023 là ngày bao nhiêu dương lịch?

Trung thu hay còn được gọi là tết Đoàn viên, tết trông trăng, được xem là một trong những cái tết lớn trong năm và có ý nghĩa sâu sắc đối với người Việt.

Tại Việt Nam, Tết trung thu rơi vào ngày rằm tháng 8 và có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra như cúng rằm, rước đèn, trông trăng, phố cỗ trung thu, tặng quà… Vậy, Tết Trung thu 2023 là ngày bao nhiêu dương lịch? Còn mấy ngày nữa tới Tết Trung thu 2023? Mời các bạn cùng tìm hiểu để có câu trả lời chính xác, từ đó đưa ra kế hoạch tổ chức trung thu hợp lý nhé.

Trung thu 2023 là ngày mấy?

Trung thu là ngày 15/8 (âm lịch) hàng năm. Đây là ngày mặt trăng tròn nhất và sáng nhất. Tết trung thu 2023 vào ngày 29/9 dương lịch, rơi vào thứ Sáu.

Tết Trung thu tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Trung thu là lễ hội dành cho trẻ em với nét đặc trưng là rước đèn ông sao, phá cỗ, múa lân, múa sư tử, các trò chơi, câu đố về ông Trăng, chú Cuội và chị Hằng để các em vui chơi thỏa thích.

Tết Trung thu

Trung thu còn là tết đoàn viên, dịp để những người đi xa trở về quây quần bên gia đình và người thân, cùng nhau ngắm trăng, phá cỗ, cùng chia sẻ những tâm sự, thưởng thức những miếng bánh trung thu thật nghĩa tình và ấm áp.

Vào ngày này, người ta còn tặng bánh trung thu cho gia đình và bạn bè. Bánh Trung Thu (bánh nướng, bán dẻo) với hình dáng tròn đầy biểu thị cho sự tròn vẹn, viên mãn, sung túc.

3 địa điểm tổ chức lễ hội trung thu lớn nhất Việt Nam

Tuyên Quang với cuộc thi rước đèn kéo dài 1 tháng

Trung thu ở Tuyên Quang hay được biết đến với tên gọi Lễ hội Thành Tuyên nổi bật với màn rước các mô hình đèn trung thu khổng lồ. Các mô hình này có chiều dài từ 10 đến 20 mét, được lấy cảm hứng từ nhân vật trong lịch sử và trong các câu chuyện cổ tích.

Du khách tới đây có thể thuê xe đạp và đèn lồng size nhỏ đi dạo quanh trung tâm thành phố, có nhạc, có pháo hoa…

“Chạy rước đèn” độc lạ ở Kon Tum

Vào đêm 14 tháng 8 âm lịch, mọi người sẽ cùng nhau mang đèn ra phố rước, có lúc đi chậm lúc tăng tốc chạy nhanh tạo những khoảnh khắc vui nhộn. Kết hợp các đoàn lân sư rồng đi biểu diễn khắp phố phường tạo ra không khí trung thu cực sôi động.

Múa rồng nhang dưới chân Tòa thánh Tây Ninh

Múa rồng nhang dưới chân Tòa thánh Tây Ninh

Tại Tây Ninh cũng có một lễ hội truyền thống diễn ra vào rằm tháng tám là Yến Diêu Trì Cung. Phần nổi bật nhất của lễ hội là múa rồng nhang diễn ra vào buổi tối. Lần lượt các đoàn lân rồng chuyên nghiệp hay nghệ sĩ dân gian sẽ điều khiển rồng uốn lượn quanh Tòa Thánh Tây Ninh.

Mỗi con rồng đều được trang trí đẹp mắt, với những màn biểu diễn điêu luyện như xoay tròn, uốn lượn, nhả khói, phun lửa, leo cầu thang, vượt qua vòng lửa…

Vậy là các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Trung thu 2023 là ngày mấy. Từ đó các bạn có thể sắp xếp thời gian, công việc để có thể đón một cái Tết Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa bên cạnh người thân và gia đình.

Thứ Ba, 05/09/2023 12:21
3,69 👨 16.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo