Trời nóng quá có thể làm cho bạn buồn rầu và không muốn giúp đỡ người khác

Một nghiên cứu mới cho thấy nhiệt độ nóng có nhiều khả năng làm cho người ta chống lại xã hội và mắc chứng tâm thần.

Liuba Belkin, phó giáo sư tại Đại học Lehigh ở M, cho biết: "Nhiệt độ xung quanh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của các cá nhân, từ đó ảnh hưởng đến việc hình thành phản ứng cảm xúc và hành vi, vì vậy mọi người sẽ ít giúp đỡ nhau trong một môi trường sống mà họ không cảm thấy thoải mái".

Các nhà nghiên cứu tiến hành một nghiên cứu hai phần. Họ thu thập dữ liệu rồi nghiên cứu và phân tích sự khác biệt các hành vi cá nhân trong điều kiện nhiệt độ nóng hơn so với bình thường.

Họ phát hiện ra rằng các nhân viên làm việc trong một môi trường không thoải mái sẽ có khoảng 50% ít tham gia vào các hoạt động xã hội, bao gồm: tình nguyện giúp đỡ khách hàng, lắng nghe tích cực và đưa ra các gợi ý trong môi trường có nhiệt độ cao.

Đối với phần hai, một cuộc thí nghiệm trực tuyến được tiến hành ngẫu nhiên.

Trời nóng quá có thể làm cho bạn buồn rầu và không muốn giúp đỡ người khác

Nhóm nghiên cứu tạo bảng hỏi trực tuyến để xác định những tình huống mà nhóm người khảo sát cảm thấy nóng và sau đó đo lường cảm xúc và kiểm soát nhận thức của họ và một số câu hỏi khảo sát.

Các nhà nghiên cứu cho biết so với nhóm đối chứng, họ đã mệt mỏi hơn, làm việc kém hiệu quả, tiêu cực hơn, ít ủng hộ xã hội hơn là nhóm đối chứng.

Thứ Hai, 17/07/2017 17:24
31 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo