So sánh kích thước vali 20, 24, 26, 28 inch

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch dài ngày để xả stress, lấy lại tinh thần để bắt đầu cho một chặng đường mới đầy năng lượng vào những tháng cuối năm. Sau khi lựa chọn được thời gian và địa điểm đi phù hợp cho cả gia đình thì chắc hẳn thứ không thế thiếu cho bất kỳ chuyến đi nào là một chiếc vali. Một chiếc vali có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn có thể đựng được đầy đủ đồ dùng cũng như thuận tiện trong suốt hành trình.

Kích thước vali

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều size vali khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta lại chưa biết kích thước của vali size 20, size 24, size 28… là bao nhiêu, liệu nó có đủ để đựng hết hành lý cho chuyến du lịch sắp tới? Nếu bạn đang phân vân về vấn đề này, hãy cùng Quản trị mạng đi tìm hiểu để lựa chọn cho mình một chiếc vali phù hợp nhất nhé.

Bảng xác định số đo vali

1. Vali size 20 inch

Kích thước: Vali size 20 hay còn gọi là vali 5 tấc là một loại vali có thiết kế nhỏ gọn, được hầu hết các hãng hàng không cho phép hành khách mang theo bên mình mà không hề ảnh hưởng đến độ an toàn của chuyến bay.

Mẫu vali size 20 có kích thước là: Ngang 36,5cm x Rộng 25,5cm x Cao 53cm hoặc có thể giao động vài cm tùy từng hãng vali.

Các loại vali

Cân nặng: Với kích thước này, vali size 20 sẽ cho phép bạn đựng được 6-10 kg hành lý. Tương đương với 5-10 bộ quần áo.

Thời gian sử dụng phù hợp: Với những chuyến du lịch, công tác ngắn ngày từ 1-5 ngày, thì vali 20 inch sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn trong chuyến hành trình.

Theo quy định của các hãng hàng không tại Việt Nam, vali size 20 là kích thước vali được phép xách tay lên máy bay.

2. Vali size 24

Kích thước: vali 24 inch hay còn gọi là vali size trung – vali size M – vali Medium, vali 6 tấc. Nếu bạn cần mang nhiều đồ dùng cho chuyến đi thì vali kích thước này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với mỗi hãng sẽ có kích thước vali sẽ hơi chênh nhau một chút. Thông thường, chiếc vali size 24 sẽ có tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 136cm. Cụ thể chiều dài 66cm x chiều rộng 42cm x chiều cao 28cm.

Cân nặng: Với chiếc vali này người dùng có thể đựng được 20-25kg hành lý tương đương với 12 bộ quần áo. Tuy nhiên, lòng của vali 24inch là khá rộng rãi, vali vải dù thường có nới ngăn tăng diện thích lên đến 25% – những dòng vali cao cấp chắc chắn có thể giúp bạn xếp được hành lý nặng hơn 25kg nếu muốn. Chính sự tiện dụng này mà chiếc vali này đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng khi lựa chọn cho chuyến đi thay vì chiếc vali size đại cồng kềnh.

Thời gian sử dụng: Gần như vali size 24 này phù hợp cho rất nhiều đối tượng sử dụng dù dài ngày hay ngắn ngày.

Nếu cá nhân sử dụng chiếc vali size 24 này thì bạn có thể đựng đồ cho chuyến đi lên tới 5-10 ngày.

Còn với gia đình 2-3 người, bạn có thể đựng đồ cho chuyến đi 2-3 ngày.

Với những chiếc vali này, bạn sẽ cho vào hàng ký gửi vô cùng tiện lợi.

3. Vali size 26

Kích thước: Là một trong những dòng vali xách tay có kích thước tương đối lớn với tiêu chuẩn kích cỡ tương ứng là: chiều dài 66cm x chiều rộng 44cm x chiều cao 27cm. Ngoài ra tùy vào các dòng vali kéo nhựa hay vải sẽ có các kích thước khác nhau.

Cân nặng: Thuộc vali tầm trung, vali 26 inch có sức chứa lên tới 25 đến dưới 35 kg hành lý. Vậy nên, nếu hành lý của bạn vượt quá số cân này, bạn nên cân nhắc chọn vali size lớn hơn để phù hợp cho chuyến đi.

Thời gian sử dụng: Những loại vali size 26' là loại vali du lịch được thiết kế sử dụng cho gia đình dùng cho 4 người khá phù hợp cho chuyến đi khoảng 5-7 ngày.

Ngoài sử dụng cho gia đình, đối với cá nhân sử dụng bạn có thể đựng đủ đồ cá nhân cho những chuyến đi kéo dài tới 15-20 ngày.

Hiện nay, đa số các hãng hàng không tại Việt Nam đều quy định về mức khối lượng của hành lý xách tay là dưới 10 kg. Do có kích cỡ và khối lượng lớn, vali 26 inch chỉ có thể làm hành lý ký gửi chứ không thể làm hành lý xách tay.

4. Vali size 28

Kích thước: Với những du học sinh, sinh viên, những người hay đi công tác cần mang nhiều hành lý thì chiếc vali size 28 sẽ là bạn đồng hành vô cùng tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Chiếc vali này sẽ có kích thước là 32 x 48 x 76cm, tuy nhiên mỗi hãng sản xuất sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.

Vali size 28

Cân nặng: Không gian chứa đồ của vali rất rộng với thể tích lên tới 120 lít tương đương với 35kg hành lý đồng nghĩa với việc bạn có thể chứa được trên 20 bộ quần áo để sử dụng cho chuyến đi.

Nếu khéo léo trong việc đóng gói hành lý thì bạn hoàn toàn có thể ăn gian thêm một chút nữa đấy.

Thời gian sử dụng: Như đã nói ở trên, với những người có chuyến đi dài từ 7-10 ngày thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp.

Với kích thước và cân nặng như vậy thì những chiếc vali này phải ký gửi trên máy bay.

5. Một số size vali khác

Vali size 16: Kích thước 45cm x 26 cm x 16cm, có thể chứa tối đa 2-5 kg hành lý, có thể xách tay lên máy bay.

Vali size 17: Kích thước 45cmx 35cm x 23 cm, có thể xách tay lên máy bay.

Vali size 18: Kích thước 33cm x 22cm x 44cm, phù hợp để xách tay lên máy bay.

Vali size 22: Kích thước 41m x 24m x 55cm, có thể chứa tối đa lên đến 20 kg và bắt buộc phải ký gửi khi lên máy bay.

Vali size 26: Kích thước 62 x 42 x 27 cm, khối lượng chứa tối đa 30kg. Đây là vali lớn nhất trong phân khúc vali cỡ trung và phải ký gửi khi lên máy bay.

Vali size 30: Kích thước 76.2cm x 50.8cm x 32cm, có trọng lượng chứa tối đa lớn hơn vali kéo size 28 một chút, và phải ký gửi khi lên máy bay.

Vali size 32: Kích thước 80 x 55.8 x 34.5, là mẫu vali cỡ đại. Mẫu vali này phù hợp cho những ai đi du học, xuất khẩu lao động hoặc mang đồ dùng cho cả nhóm khi đi du lịch.

6. Các loại chất liệu phổ biến làm vali kéo

Vải Polyester (PE)

Vải Polyester có ưu điểm kháng nước, cách nhiệt, chống cháy và hạn chế bám bẩn tốt giúp bảo quản đồ đạc bên trong hiệu quả và vệ sinh dễ dàng.

Vải Nylon

Chất liệu Nylon kháng nước rất tốt, chống mài mòn, nhẹ hơn các loại vải khác và có giá thành khá mềm.

Nhôm

Vali làm từ nhôm hoặc các hợp kim từ có độ bền cao và bảo vệ đồ đạc khỏi va đập rất tốt.

Ngoài ra, vali nhôm còn rất đẹp, mạng lại vẻ sang trọng nhưng có giá thành cao.

Nhựa ABS

Vali làm từ nhựa ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene) có khả năng kháng nhiệt, không bị biến dạng với nước sôi, có độ đàn hồi tốt, bền bỉ và chống và đập hiệu quả.

Vali

Nhựa Polypropylene (PP)

Polypropylene (PP) rất nhẹ và độ cứng cao nên các mẫu vali làm từ nhựa này sẽ có độ bền cơ học cao và chịu va đập tốt.

Nhựa Polycarbonate (PC)

Vali từ Polycarbonate (PC) có độ bền dẻo và đàn hồi rất tốt, không bị biến dạng với nước sôi, không bể vỡ nên dù có va đập cũng sẽ nhanh trong trở lại hình dáng ban đầu.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình sắp tới. Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn sản phẩm vali kéo, vali du lịch phù hợp qua bài viết tổng hợp "Kinh nghiệm mua vali kéo du lịch giá rẻ" của chúng tôi.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Thứ Ba, 09/08/2022 17:14
3,85 👨 100.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo