TOP IDE tốt nhất cho Linux

IDE là một môi trường lập trình phần mềm, cung cấp các công cụ phát triển chương trình phức tạp. Dưới đây là những IDE tốt nhất cho Linux.

  • 0

    1. IntelliJ IDEA


    IntelliJ IDEA

    IntelliJ IDEA dễ dàng nằm trong số các IDE Ubuntu và Linux tốt nhất dành cho các nhà phát triển Java và Android, với vô số tính năng mạnh mẽ để phát triển phần mềm. IntelliJ IDEA đã là một tiêu chuẩn ngành trong nhiều năm qua.

    Ứng dụng này có thuật toán code thông minh, giúp bạn tiết kiệm công sức khi viết mã. Nó cũng phát hiện cú pháp & các lỗi liên quan hiệu quả.

    IntelliJ IDEA có hai phiên bản: Ultimate và Community. Tất cả các tính năng của Android và Java đều có sẵn miễn phí trong phiên bản Cộng đồng. Tuy nhiên, việc phát triển web và một số tính năng nâng cao chỉ có ở phiên bản Ultimate phải trả phí.

  • 0

    2. Eclipse


    Eclipse

    Eclipse là một IDE phát triển Java mạnh mẽ, có hỗ trợ nhà phát triển và hiểu suất ổn định tuyệt vời. Ứng dụng này là một trong số IDE nâng cao nhất, cung cấp các tính năng phát triển front-end.

    Eclipse cũng có hỗ trợ ngôn ngữ tốt. Bạn có thể sử dụng nó để viết mã bằng C, C++, COBOL, Fortran, Haskell, JavaScript, PHP, Perl, Python, R, Ruby, Ruby on Rails và Scheme.

    Eclipse là một IDE mã nguồn mở và miễn phí. Nó cũng có một số phiên bản nâng cao cung cấp các tính năng dành cho doanh nghiệp.

  • 0

    3. Apache NetBeans


    Apache NetBeans

    Apache NetBeans là một IDE nhanh và mạnh trong phát triển phần mềm. Nó có hỗ trợ cộng đồng tốt và bạn có thể sử dụng nó để viết mã bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

    Ứng dụng này cung cấp cả phần mềm và công cụ phát triển web, đồng thời có nhiều plugin hữu ích cho việc cải thiện khả năng thích ứng với các tính năng mới. Trên hết, nó cung cấp các công cụ thiết kế dựa trên GUI để phát triển giao diện người dùng.

    Apache NetBeans là một dự án mã nguồn mở và miễn phí sử dụng. Bạn có thể cần cấu hình JDK trên máy của mình trước khi cài đặt NetBeans.

  • 0

    4. Bluefish

    Bluefish
    Bluefish

    Bluefish ban đầu là một trình soạn thảo code, nhưng giờ đây nó đã bao gồm một số tính năng IDE vững chắc. Bluefish phù hợp nhất với các nhà lập trình viên & thiết kế app cho web.

    Ứng dụng này cung cấp tính năng tự động hoàn thành các thẻ, thụt lề, tìm kiếm mạnh mẽ và tích hợp với chương trình bên ngoài. Nó cũng hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ, chẳng hạn như HTML, CSS, Java, Python, C++, C, v.v.

    Bluefish có mã nguồn mở và miễn phí. Nó là một ứng dụng đa nền tảng, sẵn có cho nhiều hệ điều hành.

  • Trên đây là những IDE tốt nhất để lập trình trên Linux. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Chủ Nhật, 30/07/2023 07:12
11 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP