Rong tóc tiên là gì? Tóc tiên là món gì?

Tóc tiên là gì, tóc tiên là món gì, có ngon không? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về món tóc tiên trong ẩm thực Việt Nam.

Tóc tiên Trung Quốc

Ở Trung Quốc, tóc tiên là một loại tảo sống trên đất liền, trông giống như những sợi tóc đen dài và có thể ăn được.

Tóc tiên còn được gọi là "Phát Thái", đọc nghe như "phát tài" trong câu "Cung hỉ phát tài", nên là trở thành một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm tết ở Trung Quốc.

Tóc tiên Trung Quốc được bán khô. Khi mua về, người ta nấu trong nước sốt hoặc nước dùng làm từ nấm hương khô. Khi ăn, những sợi tóc tiên hơi dai và có hương vị rong biển thoang thoảng.

Tóc tiên Việt Nam 

Tại Việt Nam, tóc tiên còn được gọi là tóc thiên (tóc của thiên thần), rong mái chèo là một loại rong nước ngọt, phát triển thành từng mảng lớn thường thấy ở những vị trí kênh rạch, sông ngòi nước đứng hoặc chảy rất chậm. Rong tóc tiên có dạng sợi nhỏ mịn như tóc, màu xanh đen.

Rong tóc tiên

Rong tóc tiên được chế biến ở dạng khô thành từng búi, trông giống như một khối tóc rối của con người. Rong tóc tiên có màu đen và có thơm nhẹ mùi rong rêu.

Khi mua rong tóc tiên đã sơ chế, người dùng chỉ cần rửa qua cho sạch để làm rau sống hoặc bỏ vào món ăn. Rong tóc tiên được sử dụng để chế biến các món xào, thích hợp với một số món ăn nước, làm gỏi tôm thịt, giò heo tóc tiên… khi ăn có vị mát, ngọt tự nhiên và có mùi thơm.

Thứ Hai, 06/06/2022 08:21
52 👨 8.034
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?