Nhẫn lông voi là gì?

Nhẫn lông voi là một trong những loại nhẫn được nhiều người yêu thích và tìm mua. Vậy, nhẫn lông voi là gì, tuổi nào đeo nhẫn lông voi hợp? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Nhẫn lông voi là gì?

Nhẫn lông voi là một loại nhẫn đặc biệt được tạo thành bằng cách sử dụng lông voi kết lại với nhau thành vòng tròn. Đây là loại nhẫn đeo tay có nguồn gốc từ dân tộc Ê Đê và M'Nông ở Tây Nguyên.

Nhẫn lông voi

Tuy nhiên, các thợ trang sức đã nghĩ ra việc kết hợp lông voi với chất liệu kim loại để có những chiếc nhẫn lông voi đẹp và lạ như hiện nay.

Đa số nhẫn lông voi hiện nay được làm từ bạc, vàng, bạch kim 10, 14, 18K sau đó được gắn thêm những chiếc lông voi nhỏ trên bề mặt nhẫn.

Ý nghĩa và tác dụng của nhẫn lông voi

Nhẫn lông voi ngày càng được nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ đẹp mà còn được coi là một vật phẩm phong thủy, có nhiều ý nghĩa tốt lành.

Theo quan niệm của người dân Ê Đê, M'Nông, nhẫn lông voi có tác dụng trừ tà, giảm các triệu chứng bóng đè mỗi khi ngủ, giúp cho bạn ngủ ngon giấc hơn, giúp tránh gió độc một cách hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp với nhẫn bạc.

Trong tình yêu, nhẫn lông voi được coi là biểu tượng của lòng chung thủy. Vì vậy, khi cưới hỏi, nhiều người sử dụng nhẫn lông voi để thể hiện mong ước bên nhau mãi mãi, hạnh phúc bền vững.

Nhiều người còn tin rằng, nhẫn lông voi còn mang lại sự may mắn, bình an trong cuộc sống nên thường đeo nhẫn này trên tay.

Nhẫn lông voi kết hợp giữa kim loại quý và lông voi

Nên đeo nhẫn lông voi vào ngón nào?

Đeo nhẫn lông voi ở các ngón tay khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau.

Đeo nhẫn lông voi ở ngón tay cái: Thể hiện sức mạnh và sự uy quyền của chủ nhân, dành cho những người có khả năng lãnh đạo.

Đeo nhẫn lông voi ở ngón tay trỏ: Có ý nghĩa mang lại may mắn và thành công.

Đeo nhẫn lông voi ở ngón tay giữa: Có ý nghĩa khai vận và duy trì hạnh phúc gia đình, các mối quan hệ.

Đeo nhẫn lông voi ở ngón tay áp út: Giúp mang đến tài lộc, thịnh vượng, tăng vận khí và sự may mắn trong tình duyên.

Đeo nhẫn lông voi đeo ở ngón tay út: Giúp gặp quý nhân trong cuộc sống, duy trì các mối quan hệ tốt đẹp.

Tuổi nào đeo nhẫn lông voi hợp?

Người Ê Đê và M’nông không có quan niệm theo 12 con giáp nên tuổi nào đeo nhẫn lông voi hợp cũng không được tính. Vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, đeo nhẫn lông voi.

Cách phân biệt nhẫn lông voi thật và giả

Một số cách phân biệt nhẫn lông voi thật và nhẫn lông voi giả:

Ngâm nhẫn vào nước khoảng 20 phút, lông voi thật sẽ bị mềm, ra nhưng khi khô sẽ cứng lại nhanh chóng nhưng vẫn đạt độ dai nhất định.

Sau một thời gian sử dụng, nếu thấy sợi lông voi có dấu hiệu đứt, gãy thì đây chính là lông voi giả. Nhẫn lông voi thật sau thời gian dài sử dụng sẽ trở nên mềm và dai hơn hẳn.

Chủ Nhật, 21/03/2021 08:50
31 👨 1.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?