Con dắt là con gì? Cháo dắt là cháo gì?

Con dắt là một đặc sản nổi tiếng ở các miền biển, có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên không phải ai cũng biết con dắt là con gì, các món ngon chế biến từ con dắt. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về món đặc sản này nhé.

Con dắt là con gì?

Dắt là loài nhuyễn thể vỏ 2 mảnh họ hàng với sò, nghêu, tu hài… thường bị nhầm với hến và ngao. Con dắt có màu đen sậm và có kích thước nhỏ hơn hến. Dắt thường nấp dưới cát để trốn kẻ thù và tìm kiếm thức ăn. Chúng sống chủ yếu ở vùng nước lợ tại khu vực cửa sông ven biển, đầm phá.

Con dắt

Cách bắt con dắt

Con dắt thường đi kiếm ăn vào buổi sáng nên để bắt chúng người dân phải dậy từ rất sớm và sử dụng dụng cụ chuyên biệt là những vợt lưới để có thể cào dưới nước.

Cách chế biến con dắt

Cho dắt ngâm trong nước gạo để nhả hết cát. Sau đó, đổ dắt vào rổ và chà mạnh để làm sạch lớp bùn ở vỏ. Khi dắt đã được rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Khi nước sôi, dùng đũa đảo thật mạnh để lớp vỏ và phần thịt tách nhau ra.

Vớt dắt ra một rổ thưa, sau đó cho vào trong chậu nước đãi lấy thịt. Nước luộc dắt dùng để nấu canh với bất kỳ loại ra nào cũng rất ngọt, ngọn và mát.

Các món ngon từ con dắt

Thịt dắt xào xúc bánh tráng là món ăn đặc sản của nhiều vùng quê miền Trung. Dắt còn được dùng để chế biến các món ngon khác như cháo dắt, dắt xào lá lốt, dắt nấu canh chua....

Cháo dắt là gì?

Cháo dắt là món cháo được nấu với nguyên liệu chính là gạo và dắt ăn rất ngon và mát. Đây là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích.

Cháo dắt

Thứ Năm, 28/07/2022 15:21
53 👨 25.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?