Thắp mấy nén hương trên bàn thờ Thần Tài là tốt nhất?

Thắp mấy nén hương trên bàn thờ Thần Tài, ngày vía Thần Tài thắp mấy nén hương thì tốt, đem đến nhiều tài lộc và may mắn? Đây là điều mà nhiều người thắc mắc mỗi khi đến ngày Thần Tài mùng 10 hàng tháng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác.

Cúng Thần Tài

Thắp mấy nén hương trên bàn thờ Thần Tài thì tốt?

Ngày nay, hầu hết các gia đình làm ăn, buôn bán đều có bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa ở cửa hàng hoặc tại nhà. Việc thắp hương bàn thờ Thần Tài được diễn ra hằng ngày chứ không chỉ riêng ngày mùng 10 hàng tháng.

Số lượng hương thắp trên bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích cầu và tâm tư của mỗi gia chủ chứ không có sự bắt buộc hay cố định.

Nếu muốn xin cầu bình an, làm may mắn, thuận lợi và buôn may bán đắt thì gia chủ chỉ cần thắp 1 nén hương là đủ để thể hiện sự thành kính. Như vậy, gia chủ chỉ nên thắp 1 nén hương trên bàn thờ Thần tài, Thổ địa vào mỗi buổi sáng để cầu mong sự phù hộ độ trì đến từ thần linh (Thần Tài, Thổ Địa).

Trong việc thờ cúng thần linh và ông bà tổ tiên thì cần thắp từ 3 - 5 nén nhang là hợp lý nhất.

Còn trong những trường hợp cần đến sự giúp đỡ của thần linh, thiên tướng, thiên binh,...thì gia chủ cần thắp từ 7 - 9 nén nhang.

Ngoài số lượng hương thắp trên bàn thờ cúng Thần Tài các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm về cách cúng Thần Tài, mâm cúng Thần Tài, văn khấn Thần Tài...

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Thứ Hai, 30/01/2023 10:03
51 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo