Thả 3 viên đá lạnh vào máy giặt quần áo bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Quần áo sau khi lấy ra từ máy giặt hoặc máy sấy thường sẽ bị nhăn. Để khắc phục vấn đề này bạn chỉ cần dùng tới 3 viên đá lạnh, không chỉ giúp quần áo phẳng lì mà còn bền màu.

Cụ thể, bạn có thể cho 2 - 3 viên đá vào máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy, rồi chọn chế độ cao sấy khoảng 5 phút. Những viên đá lạnh sẽ tan chảy bởi nhiệt độ từ máy sấy và hơi nước sẽ giúp áo quần trở nên phẳng hơn. Kết quả, quần áo sau khi được sấy khô sẽ phẳng hơn thường ngày.

Cho đá vào máy sấy quần áo

Cách làm phẳng quần áo khi giặt này có thể áp dụng cho áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

Nếu không có đá viên, bạn có thể sử dụng 1 chiếc khăn ẩm để thay thế. Nhiệt độ cao bên trong sẽ khiến hơi nước từ khăn ẩm bốc lên sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần.

Lưu ý: Ngay sau khi sấy khô quần áo xong, bạn nên treo quần áo lên ngay để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Nếu nhà không có máy giặt tích hợp máy sấy hay máy sấy quần áo thì bạn có thể dùng giấm trắng để giúp quần áo phẳng hơn mà không cần dùng tới bàn là.

Cụ thể, bạn pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho hỗn hợp này vào bình xịt.Treo quần áo lên và xịt hỗn hợp lên những vị trí áo quần bị nhăn. Khi quần áo khô hẳn, các vết nhăn biến mất. Hỗn hợp này còn có thể giúp áo quần trắng và làm mềm vải hiệu quả.

Dù là giặt tay hay máy, các bạn cũng nên phơi luôn sau khi hoàn thành nhé, sẽ giúp giảm sự xuất hiện của các vết nhăn.

Thứ Tư, 22/02/2023 08:13
52 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt