Tàu điện trên cao Nhổn - Ga Hà Nội đi qua những trường đại học nào?

Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy dài 8,5km của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội đã chính thức đi vào vận hành thương mại từ ngày 8/8/2024. Như vậy, người dân trên tuyến Nhổn - QL32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy sẽ có thêm lựa chọn phương tiện để di chuyển.

Đoạn trên cao được vận hành từ Nhổn đến Cầu Giấy bao gồm 8 ga từ S1 đến S8, lần lượt là các ga: Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại Học Quốc Gia, Chùa Hà, Cầu Giấy.

Tàu điện trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

Tàu điện trên cao này chỉ dài 8,5 km nhưng đi qua đến 11 trường đại học bao gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Thương Mại, Đại học Sư phạm Hà Nội, 6 trường thành viên của Đại học quốc gia Hà Nội (Đại học Công nghệ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Kinh tế, Đại học Giáo dục, Đại học Y Dược, Đại học Luật); Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại học Giao thông Vận tải. Vì vậy, đây sẽ là phương tiện di chuyển vô cùng tiện lợi và nhanh chóng đối với các bạn sinh viên.

Tuyến đường sắt trên cao này đi vào hoạt động với hy vọng giảm quá tải phương tiện trên đoạn đường này.

Thời gian chạy của tàu điện trên cao Nhổn - Cầu Giấy

Trong 3 tháng đầu, đơn vị vận hành sẽ mở tuyến từ 5h30 để đón khách và kết thúc vào lúc 22h hàng ngày, tàu chạy đều đặn 10 phút/chuyến.

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội, tuyến sẽ phục vụ miễn phí toàn bộ hành khách trong 15 ngày đầu đi vào khai thác thương mại.

Chiếc vé tàu tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được in hình ảnh Khuê Văn Các - biểu tượng Hà Nội.
Chiếc vé tàu tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được in hình ảnh Khuê Văn Các - biểu tượng Hà Nội.

Giá vé của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Sau 15 ngày miễn phí, giá vé tuyến metro Nhổn - Cầu Giấy được quy định là 8.000 đồng cho chặng đi một ga và 12.000 đồng/lượt đi cả tuyến.

Vé ngày có giá là 24.000 đồng, có giá trị trong ngày và không hạn chế số lượt di chuyển.

Vé tháng có giá 200.000 đồng/tháng, ưu tiên dành cho học sinh, sinh viên với mức 100.000 đồng/tháng. Giá vé tháng là 140.000 đồng nếu mua tập thể và không thuộc đối tượng ưu tiên.

Thực hiện chính sách theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội, vé được miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật.

Thứ Sáu, 09/08/2024 16:23
42 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo