Tất cả những việc bạn cần chuẩn bị để đón Tết Nhâm Dần 2022

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc, công việc cuối năm khá bận rộn khiến bạn chưa thể chuẩn bị gì cho gia đình đón Tết.

Hãy cùng điểm qua những việc bạn nên làm, những thứ bạn cần mua sắm để tết vui vẻ, ấm cúng và năm mới thêm may mắn, bình an nhé.

1. Dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa

Để tiễn năm cũ đi và chào đón năm mới sắp đến, việc dọn dẹp nhà cửa là một phần không thể bỏ qua của các gia đình.

Bàn thờ là vị trí quan trọng nhất, việc chăm sóc và bài trí bài thờ luôn được chú trọng hàng đầu nhằm bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, những người đã khuất và cầu mong tài lộc, hạnh phúc cho gia đình.

Trang trí nhà cửa

Phòng khách không chỉ là nơi sum họp của các thành viên trong gia đình mà còn là nơi tiếp khách, theo phong thủy đây còn là nơi thu hút sinh khí vào. Vì vậy, bạn cần dọn dẹp, trang hoàng cho phòng khách luôn được sạch sẽ, ngăn nắp.

Phòng bếp là nơi nấu ra những món ăn ngon cho gia đình nhưng cũng là nơi khó dọn dẹp nhất. Vì vậy bạn nên học hỏi những kinh nghiệm, mẹo vặt để có thể giảm nhẹ công việc lau chùi trong phòng bếp.

Một vài chậu cây cảnh, chậu hoa xinh xắn không chỉ giúp bạn làm mới cho ngôi nhà của mình mà còn mang lại không khí ấp ám của mùa xuân và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Bạn có thể tham khảo:

2. Chuẩn bị quà Tết ý nghĩa

Quà Tết ý nghĩa

Người Việt có truyền thống biếu nhau những món quà trong dịp Tết Nguyên Đán. Bạn cần lên danh sách những đối tượng và tặng quà để không bị sót một ai. Gần tết, giá cả các mặt hàng đều tăng, vì vậy để tiết kiệm và mua được những món quà tặng ưng ý, bạn nên mua trước tết khoảng 2, 3 tuần đối với những món quà có thể bảo quản được lâu.

Có thể bạn quan tâm:

3. Mua sắm quần áo Tết

Bạn nên liệt kê danh sách những thứ mà từng thành viên trong gia đình cần mua mới để không bỏ sót cũng như không sa đà quá mức vào những món đồ không cần thiết để tiết kiệm trong dịp Tết.

Bạn nên đi mua sắm quần áo, giày dép,... cho gia đình trước tết khoảng 3 tuần. Khi đó các cửa hàng có nhiều mặt hàng giúp bạn có nhiều sự lựa chọn mà không phải chen lấn vì quá đông. Mua về, bạn nên giặt sạch luôn để thời gian những ngày cận Tết dành cho việc mua sắm thực phẩm.

4. Mua thực phẩm ngày Tết

Mua thực phẩm ngày Tết

Nhiều gia đình mua quá nhiều thực phẩm dự trữ trong những ngày Tết dẫn tới tình trạng dư, thực phẩm để lâu vừa không ngon vừa dễ bị hỏng. Bạn chỉ nên mua những loại thực phẩm đủ dùng trong 2, 3 ngày Tết vì các siêu thị và chợ đều mở hàng lại vào ngày mùng 3.

5. Làm đẹp cho bản thân

Đừng vì quá bận rộn chuẩn bị Tết cho gia đình mà các chị em bỏ quên làm đẹp cho chính mình. Một kiểu tóc mới, một bộ đồ mới, một làn da đẹp rạng ngời,... sẽ khiến chúng ta có một tinh thần thoải mái, vui vẻ bên người thân trong những ngày đầu năm mới.

Dưới đây là danh sách mọi thứ cần chuẩn bị để đón Tết bạn có thể tham khảo.

Chúc các bạn một năm mới ngập tràn niềm vui, bình an trên mọi dặm trường và thành công vẻ vang nhé!

Thứ Ba, 11/01/2022 11:48
3,510 👨 24.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024