Khám phá tất cả các Titan có trong Attack on Titan

Attack on Titan là bộ anime lấy đề tài về cuộc chiến giữa con người và những người khổng lồ Titan. Những Titan xuất hiện trong bộ phim có rất nhiều dạng khác nhau. Chính vì vậy bài viết sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết về những người khổng lồ này. Hãy cùng Quantrimang đi khám phá ngay nhé.

Titan là gì?

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu khái niệm về Titan. Đây là những nhân vật phản diện có hình dạng khá giống với con người. Chúng chuyên tấn công và ăn thịt con người cũng như khiến loài người có nguy cơ tuyệt chủng.

Titan là những người khổng lồ chuyên ăn thịt con người

Theo nội dung bộ phim, Titan có nguồn gốc từ con người và do con người bị tiêm huyết thanh Titan biến thành. Attack on Titan có ba nhóm Titan chính là Titan bình thường, Titan dị thường và Titan biến hình. Trong đó thì những Titan biến hình là nhóm mạnh và đặc biệt nhất khi sở hữu những năng lực đặc biệt.

Titan bình thường

Đây là loại Titan chiếm số lượng lớn nhất trong bộ anime Attack on Titan. Chúng có chiều cao trung bình từ 2 đến 15m và có ngoại hình khá giống với con người. Titan bình thường có thể di chuyển bằng 2 chân như con người hoặc dùng cả chân và tay để di chuyển như động vật. Thông thường chúng sẽ hướng tới phía con người gần chúng nhất và ăn thịt họ.

Titan bình thường

Titan bình thường có thể bị đau, bị thương cũng như dễ bị lừa vào bẫy vì không có trí não. Chính vì thế chúng là những Titan dễ bị hạ gục nhất. Điểm yếu duy nhất để có thể hạ gục những Titan là phần gáy.

Một số Titan bình thường xuất hiện trong Attack on Titan

  • Sonny
  • Bean
  • Beared Titan
  • Gluttonous Titan
  • Peering Titan
  • Dina Yeager

Titan dị thường

Khác với những Titan bình thường, Titan dị thường không hành động theo bản năng là tìm và ăn thịt con người một cách không suy nghĩ. Chúng có trí khôn và  thường tìm cách để hành động sao cho có hiệu quả nhất. Do đó, chúng có thể gây thiệt hại nhiều hơn so với những Titan bình thường. Bên cạnh đó một số Titan dị thường có dị thật như không có da, hay nhẹ cần hơn so với Titan thường.

Titan dị thường

Một số Titan dị thường xuất hiện trong Attack on Titan

  • Rod Reiss
  • Mẹ của Connie Springer
  • Talking Titan
  • Jumping Titan
  • Bigmouth Titan

Titan biến hình

Cuối cùng và cũng là những Titan đặc biệt nhất - Titan biến hình. Chúng là những linh hồn thừa kế từ Titan nguyên thủy Ymir. Sau khi Ymir qua đòi, linh hồn của Ymir đã biến thành 9 Titan biến hình với những khả năng đặc biệt khác nhau. Đặc biết, những người sở hữu Titan biến hình có thể biến đổi giữa hình dạng con người và Titan bất kể lúc nào. Dưới đây là danh sách cụ thể cũng như năng lực của 9 Titan biến hình.

Titan Thủy Tổ
Titan Thủy Tổ

Titan Thủy Tổ (Founding Titan): Đây là Titan có khả năng kiểm soát tâm trí của những Titan khác và cũng là Titan mạnh nhất trong phim. Titan này đã từng được Frieda Reiss, Uri Reiss, Mr. Reiss, First King, Ymir Fritz sở hữu.

Titan Tiến Công
Titan Tiến Công

Titan Tiến Công (Attack Titan): Đây là Titan có thể nhận được kí ức từ quá khứ và tương lai của người thừa kế Titan Tiến công. Hiện Titan này do Eren Yeager nắm giữ, trước đó nó từng được Grisha Yeager, Eren Kruger sở hữu.

Titan Đại Hình
Titan Đại Hình

Titan Đại Hình (Colossal Titan): Đây là Titan lớn nhất với chiều cao lên tới 60m. Nó có khả năng tỏa ra hơi nóng cũng như đốt cháy những gì ở quanh mình. Trước đây Bertolt Hoover là người nắm giữ Titan này và sau đó là Armin Arlert.

Titan Hình Nữ
Titan Hình Nữ

Titan Hình Nữ (Female Titan): Đây là Titan có hình dạng nữ duy nhất trong phim. Nó có khả năng đóng băng cơ thể cũng như thu hút các Titan thông thường bằng tiếng thét của bản thân. Không chỉ vậy đây còn là Titan sở hữu khả năng linh hoạt bậc nhất trong số 9 Titan biến hình. Người nắm giữ Titan Hình Nữ là Annie Leonhart.

Titan Thiết Giáp
Titan Thiết Giáp

Titan Thiết Giáp (Amored Titan): Sở hữu bề ngoài rắn rỏi với lớp da như áo giáp, Titan Thiết Giáp đã phá thủng được bức tường thành bằng cơ thể mình. Titan này được nắm giữ bởi Reiner Braun và được đánh giá là một trong những Titan "trâu bò" nhất phim.

Titan Quái Thú
Titan Quái Thú

Titan Quái Thú (Beast Titan): Là một Titan có hình dáng cao lớn và bộ lông rậm rạp như tinh tinh, khả năng di chuyển chậm chạp nhưng Titan Quái Thú lại sở thử khả năng sát thương vô cùng lớn nhờ những cú ném vật thể từ khoảng cách xa. Zeke Yeager chính là người sở hữu Titan Quái Thú.

Titan Hàm
Titan Hàm

Titan Hàm (Jaw Titan): Titan này sở hữu hàm răng sắc khỏe có thể nghiền nát mọi thứ. Đặc biệt Titan Hàm cũng có khả năng cơ động không kém gì so với Titan Hình Nữ. Trong Attack on Titan, Marcel là người nắm giữ Titan Hàm nhưng sau đó bị Ymir cướp được. Sau đó, Titan Hàm được truyền lại cho Porco và rồi người kế nhiệm là Falco.

Titan Ngựa
Titan Ngựa

Titan Ngựa (Cart Titan): Khác với những Titan biến hình khác, Titan Ngựa có hình dáng giống một chú ngựa thồ và thường di chuyển bằng bốn chân. Đặc biệt Titan Ngựa có khả năng mang vác vật nặng rất tốt, nó đủ mạnh để vác khẩu súng máy cỡ lớn ra chiến trường. Không chỉ vậy, Titan Ngựa còn là Titan có thể giữ được ở trạng thái biến hình lâu nhất. Pieck chính là người đang nắm giữ Titan Ngựa.

Titan Búa Chiến
Titan Búa Chiến

Titan Búa Chiến (War Hammer Titan): Cuối cùng là Titan Búa Chiến, Titan duy nhất sở hữu vũ khí biến hình khi ở trạng thái biến hình. Titan này sở hữu chiếc búa có thể phá hủy được tay của Eren ngay cả ở chế độ đóng băng. Willy Tybur là nhân vật sở hữu Titan Búa Chiến trước khi bị Eren chiếm được.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về những Titan xuất hiện trong phim. Bạn còn muốn biết thêm điều gì về Attack on Titan, hãy chia sẻ với Quantrimang nhé.

Thứ Tư, 29/03/2023 16:42
54 👨 3.740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí