Tại sao không cần nghe podcast ở tốc độ 2x?

Bạn có thể biết hoặc không biết rằng một số người nghe Podcast ở tốc độ gấp 2 lần bình thường. Họ cho rằng làm như vậy là tốt nhưng thực tế thì không phải vậy. Dưới đây là lý do tại sao nghe podcast ở tốc độ 2x là hành động ngớ ngẩn và phải dừng lại ngay.

Podcast

Tại sao không nên nghe podcast ở tốc độ 2x?

Có nhiều lý do tại sao việc tăng tốc nghe podcast là vô nghĩa. Đặc biệt, chúng sẽ cho bạn biết rằng nghe podcast ở tốc độ gấp 2 lần, bạn đang làm hại cả bản thân và người làm podcast.

Bạn sẽ không hiểu hay ghi nhớ được thông tin

Lý do rõ ràng nhất tại sao bạn không nên nghe podcast với tốc độ gấp 2 lần là vì nó sẽ ngăn bạn thực sự tiếp thu những gì đang được nói. Bạn có thể nghĩ rằng bộ não của bản thân không chỉ có khả năng hiểu mà còn có thể lưu giữ thông tin từ podcast đang nghe để nhớ lại sau. Nhưng quan niệm đó là sai hoàn toàn.

Dựa trên các thí nghiệm khoa học và thực tế cho thấy khi chúng ta nói chuyện với nhau ở tốc độ siêu nhanh, não bộ xử lý thông tin không hề dễ dàng. Bản chất tự nhiên đã xác định rằng có một tốc độ tối ưu mà não bộ của chúng ta có thể tiếp nhận thông tin và xử lý nó. Và nó không phải là gấp 2 lần tốc độ nói bình thường.

Bạn sẽ bị lỡ mất cảm xúc hay sắc thái quan trọng

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình có khả năng tiếp thu thông tin được trình bày trong podcast, thì việc nghe nhanh hơn có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ bất kỳ cảm xúc hoặc sắc thái nào xuất hiện trong nội dung.

Nếu bạn thích nghe podcast về tội phạm có thật, thì giọng điệu nghiêm túc trong giọng nói của ai đó, giống như phần còn lại của podcast, sẽ biến thành một người giống với Mickey Mouse hơn. Điều này, mặc dù hơi buồn cười, nhưng lại cực kỳ không phù hợp.

Nếu bạn thích podcast hài kịch chỉ cần làm bạn cười, thì bằng cách nghe ở tốc độ gấp đôi, bạn đang phá hỏng nhịp độ và cách chơi chữ. Về bản chất, không có thể loại nào được hưởng lợi từ việc nghe ở tốc độ nhanh gấp đôi bình thường.

Không thể thưởng thức trọn vẹn podcast

Nếu một podcast đáng nghe, thì nó đáng để tận hưởng trọn vẹn. Tại sao podcast dường như được chọn để xử lý theo cách này? Một số người khẳng định có thể đọc lướt qua sách và vẫn thích chúng, nhưng hành động đó không thể áp dụng cho các hình thức phương tiện truyền thông khác?

Ví dụ, bạn có thể xem hết 11 giờ phiên bản mở rộng của bộ ba phim Chúa tể những chiếc nhẫn bằng cách tua nhanh, nhưng tại sao phải làm vậy? Liệu bạn có thực sự xem những bộ phim này không? Chắc chắn là không.

Với một podcast hay, bạn nên nghe nó ở tốc độ bình thường để tận hưởng trọn vẹn nội dung bên trong.

Bạn đang coi thường những người làm podcast có trách nhiệm

Ngay cả khi bạn không bận tâm đến ảnh hưởng của việc nghe podcast ở tốc độ gấp 2 lần, hãy dành một chút suy nghĩ cho những người làm podcast chịu trách nhiệm về nội dung mà bạn đang xem. Họ có thực sự đáng bị khinh thường đến mức nội dung của họ có thể được nghe theo cách mà họ không bao giờ mong muốn không?

Chắc chắn, hầu hết các podcast hiện nay đều được tài trợ hoặc trả tiền theo một cách nào đó. Nhưng các phương tiện giải trí khác cũng vậy mà không ai từng nghĩ đến việc tăng tốc. Những người làm podcast dành thời gian và năng lượng để viết và ghi âm podcast cho bạn thưởng thức, vì vậy, điều tối thiểu bạn có thể làm là lắng nghe họ ở tốc độ bình thường.

Thứ Tư, 04/09/2024 09:27
51 👨 27
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí