Giải mã thông điệp quan trọng của những vòng tròn ở trên đầu đũa dùng một lần, không phải ai cũng biết

Trên đầu đũa dùng 1 lần thường được khắc 1, 2, hoặc 3 vòng tròn ở trên đầu, đôi khi không có. Những vòng tròn này chính là ký hiệu để người dùng biết được đôi đũa này đã được tái chế bao nhiêu lần. Tuy vào quá trình tái chế 1 lần hay nhiều lần mà chúng sẽ được khắc lên bao nhiêu vòng tròn.

Vòng tròn trên đầu đũa dùng 1 lần

Thông thường đũa dùng 1 lần sẽ chỉ tái chế đến lần thứ 3 là được tiêu hủy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Đa phần đũa dùng 1 lần đều phải trải qua chất tẩy rửa để làm sạch, loại bỏ nấm mốc. Nếu không được xử lý đúng cách, chất độc hại sẽ vẫn còn bám dính trên đũa, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Vì vậy, có nhiều khuyến cáo không nên dùng những chiếc đũa này thường xuyên.

Cách dùng đũa 1 lần đúng nhất

Khi sử dụng đũa dùng 1 lần, các bạn nên quan sát tỉ mỉ hình dáng và chất lượng của sản phẩm.

  • Bề mặt đũa có màu sắc tự nhiên, nhẵn, trơn, không có xơ xước. Đũa có màu trắng không tự nhiên có thể được tẩy trắng bằng các hóa chất độc hại.
  • Bao của đũa dùng 1 lần phải dày và kín đáo mới có thể bảo vệ đũa khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Thông tin thương hiệu trên bao bì sản phẩm rõ ràng, địa chỉ, số liên hệ của đơn vị sản xuất. Nên chọn các thương hiệu có uy tín.

Tốt nhất chỉ nên dùng một lần là bỏ, không nên sử dụng nhiều lần để tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Nếu có thể, hãy hạn chế sử dụng đũa 1 lần an toàn để đảm bảo sức khỏe.

Thứ Tư, 03/03/2021 16:45
4,34 👨 3.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt